Khai mạc triển lãm ảnh "Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế"

NDO -

Ngày 26/11, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế". 

Khai mạc triển lãm ảnh tại Ninh Bình.
Khai mạc triển lãm ảnh tại Ninh Bình.

Đây là hoạt động chính trong “Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" lần thứ nhất, chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2021 - Hoa Lư, Ninh Bình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch khẳng định, nhằm mục tiêu xây dựng “thương hiệu quốc gia", quảng bá hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định tổ chức định kỳ “Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam" 2 năm một lần.

NB2-1637901719400.JPG
 Các tác giả nhận Kỷ niệm chương tại triển lãm ảnh "Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế".

Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam 2021 tại Ninh Bình nói riêng và Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam từ nay về sau sẽ là nơi thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo công chúng, nghệ sĩ, các nhà nhiếp ảnh, các nhà báo, những người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh, khách du lịch, nhà kinh doanh, nhà đầu tư trong nước và quốc tế sẽ góp phần làm phong phú cho hoạt động của Năm Du lịch quốc gia tại các địa phương đăng cai tiếp theo.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng ban tổ chức sự kiện đã nhận được 1.567 tác phẩm của 98 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên từ 19 quốc gia, vùng lãnh thổ gửi tới tham dự. 

Hội đồng Nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn ra 177 tác phẩm của 93 tác giả, thuộc 18 quốc gia và vùng lãnh thổ để trưng bày triển lãm.

NB3-1637901723419.JPG
 Các đại biểu  tham quan triển lãm.

Các bức ảnh được giới thiệu, trưng bày tại triển lãm lần này phản ánh sinh động hiện thực của cuộc sống. Phản ánh vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa Việt Nam, với những góc nhìn khám phá, mới lạ. Nổi bật là nhóm ảnh về kiến trúc, di tích, lễ hội, nghệ thuật truyền thống Việt Nam; nhóm ảnh về danh lam thắng cảnh Việt Nam, trong đó có nhiều ảnh phong cảnh đẹp về quê hương Ninh Bình.

Ngoài ra, triển lãm còn trưng bày nhóm ảnh về làng nghề truyền thống, về các đề tài phản ánh cuộc sống sinh hoạt của người dân ở các vùng nông thôn, miền núi, ảnh đường  phố và nhịp sống hiện đại...

Triển lãm ảnh diễn ra từ ngày 26/11 đến 3/12.