Khai mạc Lễ hội Tết Việt năm 2022

NDO -

Tối 16/1, tại Nhà Văn hóa Thanh niên, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh phối hợp Nhà Văn hóa Thanh niên, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức khai mạc “Lễ hội Tết Việt năm 2022” với sự tham gia đồng hành của Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan.

Một tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc.
Một tiết mục văn nghệ trong đêm khai mạc.

Đây là sự kiện thường niên diễn ra trước và trong dịp đón Tết cổ truyền nhằm góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích, giáo dục đạo lý uống nước nhớ nguồn, khơi dậy lòng yêu nước, hướng về quê hương, nguồn cội.

Lễ hội cũng là hoạt động tăng cường quảng bá hình ảnh của điểm đến TP Hồ Chí Minh “Sống động - Trẻ trung - Cởi mở - Sắc màu - Đầy hứng khởi” đến với các bạn bè trên thế giới và khu vực Đông Nam Á, góp phần kích cầu du lịch, khôi phục ngành du lịch sau tác động tiêu cực của dịch Covid-19.

Lễ hội Tết Việt năm nay gồm các hoạt động như: Không gian hàng du lịch TP Hồ Chí Minh; hội chợ mua sắm Tết trên nền tảng trực tuyến 2D, 3D trên website https://tetviet.visithcmc.vn; chương trình biểu diễn ẩm thực Tết Việt 2022.

Lễ hội Tết Việt năm 2022 còn có nhiều hoạt động hưởng ứng dành cho khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm như: Tham quan, chụp ảnh lưu niệm trong không gian mang đậm bản sắc văn hóa Tết cổ truyền tại Nhà Văn hóa Thanh niên; ngày hội khinh khí cầu tại TP Thủ Đức; cuộc thi Ảnh đẹp Online khám phá du lịch TP Hồ Chí Minh với chủ đề “Mùa xuân trên thành phố”, cùng hàng trăm sản phẩm và dịch vụ du lịch hấp dẫn…

Khai mạc Lễ hội Tết Việt 2022 -0
 Người dân tham quan tại Lễ hội Tết Việt 2022.

Phát biểu tại chương trình khai mạc lễ hội, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thắng cho biết, Lễ hội Tết Việt năm 2022 diễn ra trong bối cảnh thành phố vừa chính thức là “vùng xanh”, đời sống xã hội đang dần sôi động trở lại trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch Covid-19. Với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, lễ hội sẽ góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; tạo sân chơi văn hóa lành mạnh, bổ ích và đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của du khách, người dân thành phố trong dịp Tết cổ truyền.

Lễ hội Tết Việt năm 2022 là lễ hội Tết đầu tiên trong cả nước được tổ chức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, đồng thời là lễ hội diễn ra trong khoảng thời gian dài nhất khi được tổ chức trong 14 ngày, từ ngày 14 đến ngày 28 Tết Nhâm Dần. Qua 3 lần tổ chức, Lễ hội Tết Việt đã trở thành sản phẩm văn hóa, du lịch độc đáo hàng năm, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách đến tham quan.