Khai mạc chương trình “Hành trình theo chân Bác”

NDO -

Sáng 18/5, tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc chương trình triển lãm kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022) và 111 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911-5/6/2022) với chủ đề "Hành trình theo chân Bác”.

Các đại biểu tham quan triển lãm.
Các đại biểu tham quan triển lãm.

Triển lãm gồm 2 phần, trong đó phần 1 với chủ đề“Tìm thấy con đường cứu nước và giải phóng dân tộc”gồm 2 nội dung: Quyết chí ra đi tìm đường cứu nước và Tìm thấy con đường giải phóng dân tộc. Phần 2 của triển lãm có chủ đề “Xây dựng các nhân tố bảo đảm cho thắng lợi của sự nghiệp giải phóng dân tộc”bao gồm các nội dung: Xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, sáng lập và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam; Xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân, lãnh đạo toàn dân Tổng khởi nghĩa Tháng Tám, sáng lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

 Một số bộ phim tài liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh và hành trình ra đi tìm đường cứu nước của Người cũng sẽ được trình chiếu trong ngày hôm nay.

Triển lãm được thiết kế mới lạ, mô phỏng hình ảnh con tàu Amiral Latouche Tréville đã cùng Người Thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành rời bến cảng Nhà Rồng ra nước ngoài thực hiện cuộc hành trình vĩ đại mang tầm thời đại, cứu nước, cứu dân.

Đến với “Hành trình theo chân Bác” trên chuyến tàu tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh, bạn đọc và người dân thành phố có thể tham quan, thưởng lãm các tác phẩm, tư liệu, hình ảnh khắc họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Người; về hành trình 30 năm đi tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình còn có các hoạt động giao lưu, tọa đàm giới thiệu các tác phẩm về Bác, bản đồ Hành trình theo chân Bác và các hoạt động khác được tổ chức tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh, với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Hành trình theo chân Bác” góp phần tuyên truyền sâu rộng truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của dân tộc; tinh thần năng động, sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh qua các xuất bản phẩm và các hoạt động giới thiệu sách, giao lưu tác giả, tác phẩm; giáo dục lòng yêu nước, tinh thần đại đoàn kết dân tộc, tính sáng tạo của dân tộc đến với người dân.Qua đó,chương trình khẳng định trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thực hiện lý tưởng cách mạng và con đường phát triển của dân tộc Việt Nam mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Chương trình diễn ra đến hết ngày 22/5.