H’Hen Nie sẽ chọn vai hành động nếu có duyên với điện ảnh

NDO -

Bộ phim “578: Phát đạn của kẻ điên” từ chỗ là thách thức đối với một hoa hậu như H’Hen Nie, bây giờ đã trở thành niềm vui dẫn dắt cô đến với tình yêu điện ảnh.

H'Hen Nie trong một cảnh quay của phim. (Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp)
H'Hen Nie trong một cảnh quay của phim. (Ảnh: Nhà sản xuất cung cấp)

Xuất thân từ một người mẫu, lại lần đầu tiên bén duyên với điện ảnh, nhưng vai Bảo Vy của H’Hen lại là một vai diễn rất nặng ký và gây khó khăn ngay cả với diễn viên chuyên nghiệp chứ chưa nói đến tay ngang. 

Bảo Vy trong phim là một nhân vật bí ẩn, dõi theo và hỗ trợ chặng đường tìm lại công bằng cho con gái của người cha trong phim. Không chỉ phải vần vô-lăng những chiếc xe container hạng nặng, nhân vật Bảo Vy của H’Hen còn phải biết chạy xe phân khối lớn, biết võ thuật và có khả năng giao tranh thật sự.

Để vào được vai Bảo Vy, ngoài rèn luyện thể lực, H’Hen còn phải tập võ hằng ngày từ trước đó 1 năm với riêng các chuyên gia võ thuật Hàn Quốc. Cô đã khẳng định mình tham gia bộ phim không với vai trò là bình hoa di động, cho nên đã đổ công sức tập luyện, đến mức có lần dính chấn thương phải nhập viện.

Ở nhiều cảnh đánh nhau dưới mưa, H’Hen Nie đều yêu cầu bạn diễn ra tay thật với mình. Thí dụ, trong cảnh quay dưới mưa với nhân vật do võ sư Tuấn Hạc thủ vai, H’Hen đã đề nghị võ sư Tuấn Hạc đánh thật đối với mình để tạo hiệu quả cao nhất có thể. Kết thúc mỗi cảnh quay đánh võ, H’Hen không chỉ tím bầm khắp mình mẩy chân tay, mà có lần còn phải chịu cú đá rất mạnh của võ sư Tuấn Hạc, văng xa tới 5m trên nóc container, rất đau và suýt bị rạn xương.

H’Hen Nie sẽ chọn vai hành động nếu có duyên với điện ảnh -0
 Một cảnh quay diễn ra trên nóc container.

Một cảnh đánh nhau khác đáng chú ý là phân đoạn chiến đấu H’Hen Niê và Alexandre Nguyễn, với một đòn khóa chân rất phức tạp và đẹp mắt. Được biết, để có một đòn khóa chân chính xác, ekip đã phải dành ra rất nhiều thời gian cho H'Hen tập luyện, bởi nếu một sơ suất nhỏ sẽ khiến bạn diễn gãy chân ngay lập tức. Riêng cảnh quay này ekip đã mất gần một đêm và phải quay đến 63 cảnh mới thành công.

H’Hen Nie cũng chính là nữ diễn viên khiến đạo diễn Lương Đình Dũng phải chỉnh sửa lại kịch bản cho phù hợp khi thấy cô thể hiện quá tốt.

Với những nỗ lực như vậy, H’Hen Niê đã nhận được những lời khen ngợi từ các bạn diễn và êkip làm phim. Đạo diễn hành động của bộ phim Oh Sea Young đã dành nhiều lời khen cho cô: “Trong khoảng thời gian huấn luyện, diễn viên khiến tôi ngạc nhiên là H'Hen Niê. Cô ấy từ đầu đến cuối quá trình luyện tập, không nghỉ một ngày nào, luôn xuất hiện ở phòng tập một cách chăm chỉ. Tôi rất ngưỡng mộ cô ấy ở điểm này”.

Còn võ sư Tuấn Hạc chia sẻ: “Đó là một cô gái tinh tế, quyến rũ, luôn truyền lửa cho những người chung quanh bất chấp khó khăn, vất vả”.

Còn với H’Hen Nie, quá trình dài đóng phim có vô vàn gian nan, có lúc diễn trong thời tiết giá rét và gió lạnh nên bị chuột rút, nhưng cô vẫn cố gắng xả thân cho vai diễn. Bộ phim đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với Hoa hậu đến nỗi cô chia sẻ rằng, sau này nếu tiếp tục có duyên với điện ảnh, cô sẽ lựa chọn các vai hành động.

H’Hen Nie sẽ chọn vai hành động nếu có duyên với điện ảnh -0
Diễn viên Alexandre Nguyễn. 

Cùng với H’Hen Nie, Alexandre Nguyễn cũng là người để lại ấn tượng mạnh mẽ trong bộ phim. Anh được đạo diễn Lương Đình Dũng lựa chọn ra từ hơn 500 ứng viên cho vai người cha, để chọn ra Alex - gương mặt lạ, điện ảnh mang tính quốc tế và có phong thái một người đàn ông đầy sức hút nhưng cũng thuyết phục dưới vai trò một người cha. Alexandre Nguyễn đã chứng minh năng lực ở những pha giao chiến, với kỹ thuật thể hiện nhuần nhuyễn và chân thực.

Alex tập luyện rất nhanh khiến cho ekip võ thuật Hàn Quốc cũng bất ngờ. Một bài đánh bình thường diễn viên sẽ luyện tập trong 2 ngày, anh chỉ cần 1 buổi sáng/chiều là có thể nhớ và đánh lại rất đẹp.

Sự cố xảy ra trong ngày quay đầu tiên, Alex bị đau mắt do dị ứng với nước ở thủy đình khiến cho mắt bị sưng to và rát nhưng vẫn muốn thực hiện các cảnh quay dưới nước. Đạo diễn không đồng ý, yêu cầu ngừng quay cho đến khi anh khỏi hẳn để bảo vệ sức khỏe diễn viên.

Một trong những cảnh đáng nhớ của nam diễn viên Pháp gốc Việt là cảnh tay không đấm vỡ bình hoa. Đây là loại bình đất sét chưa nung rất dễ hư hỏng, chuyển từ lò gốm Bát Tràng lên Hà Nội với chi phí 30 triệu 1 bình để bảo đảm bình hoa nguyên vẹn. Dù là bình chưa nung nhưng Alex đã phải thực hiện 10 take cảnh quay đấm vỡ bình trên không trung khiến cho tay sưng phồng, đỏ ửng phải chườm đá. Số tiền nam diễn viên “phá” cũng lên tới 300 triệu.

Ngoài ra, ở những cảnh quay khác, Alex cũng tự lấy dầu xe bôi vào người, lăn lê ra đất cho bám bụi để bảo đảm nhân vật được “bẩn” thật sự. Hầu hết các cảnh nguy hiểm, anh đều tự thực hiện (nhảy vực, rơi trượt vách núi,…) với sự hỗ trợ và bảo hiểm từ dây an toàn. Alex đã phải trải gần 20 ngày đêm ở bến cảng Đình Vũ với mưa, gió rét, nhiệt độ từ 8-10 độ C để thực hiện những cảnh quay ở phân đoạn này.

Bộ phim “578: Phát đạn của kẻ điên” công chiếu toàn quốc vào ngày 20/5 tới.