Giao lưu và ra mắt tiểu thuyết “Người bạn phi thường”

NDO -

Trong khuôn khổ Những ngày Văn học châu Âu, Nhã Nam và Đại sứ quán Italia giới thiệu bộ tiểu thuyết “Người bạn phi thường”, của nhà văn được mệnh danh là ẩn danh Elena Ferrante. Buổi giao lưu diễn ra tại Casa Italia, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội, vào lúc 9 giờ 30 sáng 14/5 cuối tuần này.

Cuốn "Người bạn phi thường" . (Ảnh: Nhã Nam)
Cuốn "Người bạn phi thường" . (Ảnh: Nhã Nam)

Nhà văn nữ Elena Ferrante được coi như một hiện tượng của văn học Italia. Bà được biết đến nhiều từ năm 2011, với bộ tiểu thuyết 4 tập về cuộc đời của hai cô gái Elena và Lila. Điều đặc biệt là bà chọn cách giữ bí mật thân phận, hầu như không lộ diện trước truyền thông, không tham gia phỏng vấn, không ra mắt sách hay ký tặng…

Bộ sách là câu chuyện cảm động về một tình bạn tỏa sáng trên cái nền tăm tối của nước Italia những năm 50 - bạo lực, tham nhũng, mafia… từ đó trở thành đề tài phân tích trên phương diện xã hội học, đặc biệt là vị thế của phụ nữ trong xã hội đương thời.

Ngay sau khi phát hành, bộ tiểu thuyết đã trở thành best-seller ở Italia và được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới. Bộ tiểu thuyết này cũng đã được chuyển thể thành phim truyền hình Mỹ Brilliant Friend. Elena Ferrante được tạp chí Time của Mỹ xếp vào danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2016.

Nhân dịp Những ngày Văn học châu Âu 2022, Nhã Nam phối hợp với Đại sứ quán Italia tại Việt Nam giới thiệu tập đầu tiên của bộ tiểu thuyết có tên “Người bạn phi thường".

Buổi giao lưu có sự tham gia của Tiến sĩ văn học Nguyễn Quyên, Chủ biên Tạp chí Zzz Review, dịch giả Nguyễn Minh Nguyệt - người chuyển ngữ “Người bạn phi thường” sang tiếng Việt và đạo diễn Đỗ Văn Hoàng.