Diễn viên phim “Cha cõng con” làm kênh Youtube quảng bá phong cảnh Việt Nam

NDO -

Diễn viên Chung Lan từng tham gia bộ phim “Cha cõng con” của đạo diễn Lương Đình Dũng vừa ra mắt kênh Youtube Việt Nam Chủ nhật (Vietnamsunday) với mong muốn quảng bá văn hóa, thiên nhiên con người Việt Nam.

Diễn viên Chung Lan. (Ảnh: NVCC)
Diễn viên Chung Lan. (Ảnh: NVCC)

Kênh Việt Nam Chủ nhật với Slogan “Việt Nam vẫn còn là một ẩn số”, hướng tới việc đưa những vẻ đẹp, những nét văn hóa đời sống sinh động để lan tỏa, quảng bá nét đẹp Việt tới mọi miền Tổ quốc và bạn bè quốc tế. 

Thực hiện kênh Việt Nam Chủ nhật là đội ngũ các nhà làm phim chuyên nghiệp, trẻ năng động, học chuyên ngành phim, kiến trúc tại Việt Nam và nước ngoài.

Diễn viên phim “Cha cõng con” làm kênh Youtube quảng bá phong cảnh Việt Nam -0
 Hình ảnh cầu Bài Thơ (Quảng Ninh).

Khác với những kênh quảng bá thắng cảnh khác, không chỉ đưa lên vẻ đẹp của những địa danh, thắng cảnh, những nét đẹp văn hóa truyền thống của từng địa phương, Việt Nam Chủ nhật còn kể những câu chuyện nhỏ thú vị về con người, cuộc sống ở mỗi nơi, như chuyện về những người dân vùng biển, chuyện một võ sư, hay một người cao lớn nhất Việt Nam, chuyện về bài thuốc chữa hóc xương gia truyền chỉ bằng cây đèn dầu, một ngôi làng sở hữu ngôn ngữ riêng mà chỉ dân làng mới hiểu, hay cách tìm chú chó con nào thông minh nhất trong đàn…

Ngay từ khi ra mắt số đầu tiên với những thước phim vô cùng nên thơ và kỳ vĩ về "vùng đất mờ sương" Y Tý, Việt Nam Chủ nhật đã thu hút được người xem bởi sự đầu tư về mặt hình ảnh và trau chuốt tới từng khung hình. Tính tới nay, kênh đã lên sóng được tổng cộng 11 số, lần lượt dẫn người xem khám phá vẻ đẹp những địa danh như Dốc Thẩm Mã (Hà Giang), Tràng An, Ninh Bình, Bãi Biển Sơn Hải, Ninh Thuận, hay khám phá Hà Nội chỉ trong một ngày mưa, ghé thăm những con người với những câu chuyện vô cùng đặc biệt như võ sư Tuấn Hạc.... 

Mỗi video thuộc kênh Việt Nam Chủ nhật có thời lượng từ 3 - 13 phút, thời lượng không quá ngắn, đủ để truyền tải những thông tin hữu ích mà lại không gây nhàm chán cho người xem. 

Diễn viên phim “Cha cõng con” làm kênh Youtube quảng bá phong cảnh Việt Nam -0
 Dốc Thẩm Mã. 

Diễn viên Lương Chung Lan chia sẻ "Chúng tôi sẽ xây dựng thương hiệu Việt Nam Chủ nhật là một kênh phong phú, đa dạng và chất lượng. Trong tương lai chúng tôi sẽ thực hiện mỗi ngày trong tuần là một chủ đề từ Việt Nam thứ 2, Việt Nam thứ 3 đến Việt Nam thứ 7…. Tới thời điểm hiện tại, chúng tôi đã thực hiện được 60 phim ngắn và bắt đầu phát sóng trên Kênh Việt Nam Chủ nhật. Từ nay đến Tết Nguyên đán, chúng tôi sẽ thực hiện khoảng 120 phim ngắn để phát trên kênh, nhằm đáp ứng nhu cầu người xem. Sẽ có nhiều phim được thực hiện kèm phụ đề tiếng Anh phục vụ khách nước ngoài. Về lâu dài, chúng tôi dự kiến sẽ xuất bản sách với nội dung chọn lọc từ các phim, mục tiêu là phục vụ khán giả xem kênh ở mức tốt nhất và thân thiện nhất”.

Mục tiêu năm 2022 kênh Việt Nam Chủ nhật sẽ hợp tác với các tỉnh thực hiện trọn vẹn bộ sưu tập hình ảnh của từng tỉnh, thành phố, từ nhiều góc cạnh của cuộc sống để thu hút du lịch và quảng bá văn hóa. 

Dự kiến trong năm 2022, kênh Việt Nam Chủ Nhật sẽ bắt đầu những lớp dạy làm phim online cho các em nhỏ nhằm nuôi dưỡng những thế hệ trẻ ngoài việc tự quay quảng bá quê hương mình thì có thể trở thành các nhà làm phim trong tương lai.

Diễn viên Chung Lan tốt nghiệp khoa diễn viên Đại học Sân khấu Điện ảnh. Chị từng tham gia các phim “Những ngọn nến trong đêm”, “Cha cõng con” và một số phim truyền hình khác.