Đi tìm những ký ức vô giá cùng “Thanh xuân tươi đẹp”

NDO -

Với format hoàn toàn mới, “Thanh xuân tươi đẹp” là điểm hẹn cảm xúc đưa người xem bất ngờ gặp lại những ký ức trân quý của bản thân, gia đình, bè bạn. Chương trình có thời lượng 90 phút/tập, tập đầu tiên sẽ lên sóng vào 20 giờ 10 phút ngày 5/2 trên kênh VTV1 và 21 giờ 50 phút ngày 6/2 trên kênh VTV3.

Chương trình mang đến những những ca khúc hiện đại nhưng mang đậm màu sắc hoài niệm. (Ảnh: VTV)
Chương trình mang đến những những ca khúc hiện đại nhưng mang đậm màu sắc hoài niệm. (Ảnh: VTV)

Chương trình được kết cấu theo ba phần: Trong “Gặp nhau là thanh xuân”, những nhân vật của chương trình có thể gặp gỡ vào thời điểm tuổi trẻ hoặc không còn trẻ, nhưng khi họ tìm thấy nhau, đó là lúc thanh xuân thực sự bắt đầu; “Thanh xuân không phải là thời gian” cho thấy giá trị của tuổi trẻ khi những kỷ niệm vẫn được lưu giữ trong vùng ký ức của mỗi người; “Thanh xuân là cảm xúc” mang tới câu chuyện về những kỷ vật, kỷ niệm còn đọng lại như ngày hôm qua.

Qua đó, khán giả sẽ có chung cảm nhận: ký ức như một sợi chỉ được tiếp nối từ thế hệ này đến thế hệ khác, dù cho có khác biệt về thời gian, gu thẩm mỹ nhưng có những giá trị luôn còn mãi và được điểm tô bởi sự khác nhau ở mỗi thế hệ.

Ở tập phát sóng đầu tiên với chủ đề “Bến xuân”, chương trình sẽ mang đến không khí mùa xuân của tuổi thanh xuân, nơi các khách mời chia sẻ về những kỷ niệm gắn với Tết cổ truyền. Những câu chuyện riêng, ký ức chung, những mơ ước của thế hệ và hơi thở của thời đại sẽ được truyền tải một cách đầy xúc cảm.

Đó là những khoảnh khắc diễn viên Thu Quỳnh được trải nghiệm Tết tại làng nghề xôi lúa Tương Mai và nhờ đó, cô giữ lại được nhiều hương vị Tết với đầy đủ phong tục truyền thống; ấy là ký ức gắn với lời mời làm việc xuyên Tết, xuyên giao thừa của nhà báo Trương Quý…

Chương trình có sự tham gia của các khách mời: Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà, Nghệ sĩ Ưu tú Đức Hùng, nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết, nhà báo, nhà văn Trương Quý, nhà báo Quỳnh Hương, diễn viên Thu Quỳnh, ca sĩ Hải Yến, cùng sự dẫn dắt thú vị của hai MC Anh Tuấn và Minh Hằng.

Đặc biệt, “Chiếc ghế hồi đáp” là điểm nhấn đáng chú ý của chương trình. Ở mỗi mảng ký ức, trên chiếc ghế sẽ xuất hiện một khách mời đặc biệt, gắn liền với thế hệ thanh xuân thời đó.

Khán giả sẽ bắt gặp Nghệ sĩ Nhân dân Thu Hà cùng những hình ảnh trang bìa trên nhiều tờ lịch các năm, niềm hạnh phúc khi có mặt ở nhà nhà khắp các miền đất nước, câu chuyện chạy show đi chụp ảnh lịch…

Nghệ sĩ Ưu tú Đức Hùng với bộ sưu tập áo chần bông rực rỡ sắc xuân cho dịp đầu năm mới cùng sự khẳng định xu hướng thời trang này đang quay trở lại như một lời hồi đáp từ quá khứ, lý giải những chiếc áo chần bông được làm như thế nào…

Bên cạnh đó, khán giả trẻ còn có cơ hội được giải đáp thắc mắc “Sao bánh chưng cứ phải cắt bằng lạt?” và chiêm ngưỡng tài cắt bánh chưng của các khách mời 7x, 8x.

Chương trình cũng đưa khán giả đắm chìm vào bữa tiệc âm nhạc đầy xúc cảm của kỷ niệm với những ca khúc hiện đại nhưng mang đậm màu sắc hoài niệm như Thời thanh xuân sẽ qua; Rực rỡ tháng năm; Gửi dịu dàng, gửi thanh xuân… qua giọng ca của ca sĩ Văn Mai Hương, Dương Hoàng Yến, Bảo Trâm… Bên cạnh đó là chùm ca khúc xuân không thể thiếu trong những ngày đầu năm với sự thể hiện của Đinh Mạnh Ninh, Hà Anh…

Tết sẻ chia