Cuộc sống muôn màu của châu Phi qua những thước phim điện ảnh

NDO -

Xung đột sắc tộc, nội chiến, bạo lực, tệ nạn xã hội, những suy tư trăn trở của một cậu bé vị thành niên,… là những vấn đề xã hội vô cùng nổi cộm ở nhiều nước châu Phi hiện nay, được tái hiện bằng những thước phim điện ảnh danh giá sẽ công chiếu tới khán giả Việt Nam từ 11-14/3 tại Hãng Phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, 465 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen trong buổi họp báo ra mắt Liên hoan phim FESPACO lần thứ nhất tại Việt Nam. (Ảnh: Minh Duy)
Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam Paul Jansen trong buổi họp báo ra mắt Liên hoan phim FESPACO lần thứ nhất tại Việt Nam. (Ảnh: Minh Duy)

Một bức tranh khá đầy đủ về bộ môn nghệ thuật thứ 7 của châu Phi sẽ được trình chiếu tới công chúng Việt Nam, với sự tham gia của các Đại sứ quán Vương quốc Bỉ và Vương quốc Maroc, Văn phòng đại diện châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ và Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam.

Chương trình giới thiệu Liên hoan Điện ảnh và Truyền hình châu Phi tại Ouagadougou (FESPACO - Burkina Faso) lần thứ nhất tại Việt Nam sẽ mang đến cho người hâm mộ điện ảnh một cơ hội tuyệt vời để khám phá bốn tác phẩm điện ảnh danh giá của châu Phi. “Đêm tàn, nắng rạng” (Maroc), “Mắt bão” (Burkina Faso), “Félicité” (Senegal) và “Rừng già khoan dung” (Rwanda) là bốn câu chuyện của những vùng đất châu Phi khác nhau đầy phức tạp và bí hiểm. 

Cuộc sống muôn màu của châu Phi qua những thước phim điện ảnh -0

Khán giả sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ nơi đây, xen vào đó là tình người ấm áp và tràn đầy hy vọng, nhưng cũng ẩn sâu trong đó không ít những thách thức liên quan tới sắc tộc và xã hội. 

Bốn bộ phim truyện dài được chọn lọc từ những tác phẩm xuất sắc nhất của các kỳ Liên hoan Phim FESPACO gần đây và đã nhận được nhiều giải thưởng tại các Liên hoan Phim danh giá trên thế giới. 

FESPACO, Liên hoan Điện ảnh lớn nhất châu Phi, được sáng lập năm 1969 và diễn ra hai năm một lần tại thủ đô của Burkina Faso.