Chương trình nghệ thuật trực tuyến “Cháy lên” và “Trung thu cho em”

NDO -

20 giờ ngày 18/9, chương trình nghệ thuật online mang tên “Cháy lên” sẽ diễn ra tại sáu điểm cầu: Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Kịch Việt Nam, Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà hát Công an nhân dân, Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh Kon Tum, nhà riêng gia đình nhạc sĩ Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang. 

Chương trình Cháy lên tối 18/9 tiếp tục có sự tham gia dẫn chương trình của Hoa hậu Lương Thùy Linh.
Chương trình Cháy lên tối 18/9 tiếp tục có sự tham gia dẫn chương trình của Hoa hậu Lương Thùy Linh.

Chương trình được thực hiện theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật biểu diễn chù trì, giao các Nhà hát trực thuộc Bộ thực hiện.

Thông qua phần dẫn dắt duyên dáng, hóm hỉnh của Nghệ sĩ ưu tú Xuân Bắc và Hoa hậu Lương Thùy Linh, chương trình sẽ đưa người xem đến với không gian nghệ thuật đặc sắc, đa dạng được tạo nên bởi sự kết hợp của các tiết mục ở nhiều loại hình nghệ thuật như: tốp ca Xứng danh lực lượng anh hùng (Nhà hát Công an nhân dân), làn điệu Đường trường thu không: Ngợi ca người chiến sĩ áo trắng (Nhà hát Chèo Việt Nam), Xẩm Hà Nội (Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam), Hòa tấu Vọng ngàn (Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh Kon Tum)…

Bên cạnh các tiết mục nghệ thuật, chương trình cũng mang đến những chia sẻ ý nghĩa từ các khách mời, nghệ sĩ tham gia. Cùng với đó là phần mini game hấp dẫn dành cho tất cả khán giả xem online khi tương tác trực tiếp với chương trình. Với những câu trả lời đúng, khán giả có cơ hội nhận về những phần quà hấp dẫn, thiết thực trong mùa dịch.

Ngay sau “Cháy lên”, chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên “Trung thu cho em” sẽ được tổ chức trực tuyến vào lúc 20 giờ ngày 21/9 từ ba điểm cầu: Nhà hát Múa Rối Việt Nam, Nhà hát Múa Rối Thăng Long, Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Đây là món quà tinh thần giúp các em nhỏ được vui Tết Trung thu trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Với “Trung thu cho em”, các em nhỏ được rước đèn, phá cỗ, gặp gỡ chú Cuội, chị Hằng thông qua nhiều tiết mục nghệ thuật hấp dẫn được thể hiện bằng ngôn ngữ rối, xiếc như: Rước đèn dưới trăng thu, Rock Vầng trăng, Trăng soi bóng trúc đêm rằm (Nhà hát Múa Rối Việt Nam); Chị Hằng lên cung trăng, Trống cơm Múa sư tử, Rước đèn ông sao (Nhà hát Múa Rối Thăng Long); Xiếc dê, Hề ảo thuật (Liên đoàn Xiếc Việt Nam)…

Cả hai chương trình “Cháy lên” và “Trung thu cho em” đều là các hoạt động nằm trong chuỗi chương trình giao lưu nghệ thuật trực tuyến “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”. Đây là chủ đề xuyên suốt cho tất cả các chương trình nghệ thuật online được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch thực hiện giai đoạn này nhằm tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch, góp thêm món ăn tinh thần cho khán giả trong những ngày giãn cách xã hội.

Hai chương trình được livestream trên kênh Youtube Nghệ thuật biểu diễn Việt Nam, fanpage Cục Nghệ thuật biểu diễn và facebook các nghệ sĩ tham gia.