Canada mở lối cho LHP Toronto: Cho phép người Mỹ tiêm đủ vaccine nhập cảnh

NDO -

Bắt đầu từ 9/8, công dân Mỹ đã tiêm đủ vaccine phòng Covid-19 được nhập cảnh, quy định này đã giúp “mở lối” cho LHP quốc tế Toronto trong việc đón nhận khách mời từ bên kia biên giới.

LHP Toronto. Ảnh: Variety.
LHP Toronto. Ảnh: Variety.

Thông tin này được đưa ra sau khi có quy định hạn chế đối với tất cả các chuyến du lịch không thiết yếu kể từ tháng 3/2020. Quy định mới này sẽ giúp cho các khán giả từ Mỹ dễ dàng hơn khi vào Canada tham dự LHP quốc tế Toronto diễn ra từ ngày 9 đến 18/9. 

Năm nay, LHP Toronto sẽ diễn ra trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19, với quy mô giảm và vừa diễn ra trực tuyến, vừa trực tiếp. Năm ngoái, do sự phức tạp của dịch bệnh, LHP Toronto đã phải diễn ra hoàn toàn online. 

Bộ trưởng Y tế Canada Patty Hajdu cho biết: “An toàn và an ninh của người Canada luôn được đặt lên hàng đầu. Cách tiếp cận dần dần để mở cửa trở lại sẽ cho phép các cơ quan y tế của chúng tôi theo dõi tình hình Covid-19 ở đây và ở nước ngoài.” Theo các quy định phòng chống dịch, du khách vẫn phải nộp kết quả xét nghiệm âm tính đối với SARS-CoV-2 trước khi bay đến Canada, bất kể tình trạng tiêm chủng. Chính phủ Canada sẽ sử dụng một nền tảng có tên là ArriveCAN để mọi người gửi thông tin và xác minh điều kiện đủ theo yêu cầu trước chuyến đi của họ.

Việc dỡ bỏ các hạn chế đi lại này cũng giúp các nhà sản xuất “dễ thở” hơn khi một số phim truyện, phim truyền hình được quay ở Canada và sử dụng cả diễn viên cùng đoàn làm phim của Mỹ và Canada. Một số phim của Mỹ đang quay ở Canada bao gồm phần 3 của loạt phim TNT “Snowpiercer” và Phần 6 của “Supergirl” của The CW.

Danh sách phim tranh giải LHP quốc tế Toronto năm nay có những phim như “Dune”, “Belfast”, “Last Night in Soho” của Edgar Wright, “Petite Maman” và phim tài liệu HBO của Alanis Morissette “Jagged” do Alison Klayman đạo diễn...

LHP quốc tế Toronto được các hãng phim, các nhà sản xuất rất coi trọng, không chỉ bởi vì đây là cánh cửa rộng mở đến với những thị trường điện ảnh lớn, mà các giải thưởng của Toronto nhiều năm đều có tính chất dự báo đối với giải Oscar. Nhiều phim từng giành giải tại LHP Toronto sau đó đã đăng quang tại giải Oscar hoặc có mặt trong danh sách đề cử, thí dụ như "Slumdog Millionaire", "The King's Speech" và "12 Years a Slave".