Các hoa hậu nấu cơm tặng bệnh viện

NDO -

Các hoa hậu Ngọc Hân, Jenifer Phạm cùng nhiều bạn bè, đồng nghiệp… đang tận dụng những ngày giãn cách ở nhà để chung tay góp sức cùng các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu chống dịch, giữ vững thành trì sức khỏe cho Hà Nội.

Các suất ăn của nhóm hoa hậu được gửi tới tay bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
Các suất ăn của nhóm hoa hậu được gửi tới tay bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Hoa hậu Đặng Ngọc Hân cho biết, từ ngày 24/7, mấy anh chị em gồm Ngọc Hân, hoa hậu Jennifer Phạm, diễn viên Lương Thanh Hằng, Đặng Như Quỳnh… đã cùng nhau bàn bạc về việc làm những suất ăn hỗ trợ các cán bộ y tế đang ở tuyến đầu chống dịch, và bệnh nhân tại một số bệnh viện. Ban đầu, nhóm định tập trung tại một bếp để cùng nhau nấu cho tiện phân chia và đóng hộp để chuyển đi. Nhưng ngay sau đó, Hà Nội có chỉ thị giãn cách toàn thành phố, nhóm đã quyết định mỗi người sẽ tự nấu một món theo khả năng của mình tại nhà rồi gửi đi. 

Các hoa hậu nấu cơm tặng bệnh viện -0
 Hoa hậu Ngọc Hân chia những phần cháo gà thơm ngon.

Mỗi ngày, nhóm nấu khoảng 300 -350 suất ăn để gửi đi CDC Hà Nội, Trung tâm tiêm chủng vaccine Covid-19 Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương, một số chốt chặn phòng dịch. Mỗi thành viên trong nhóm đã gửi tình cảm, sự yêu thương và tinh tế của mình vào các món ăn, như một lời tri ân gửi đến lực lượng tuyến đầu.

Hoa hậu Ngọc Hân chọn nấu cháo gà nấm hương, chè khoai tím, hoa hậu Jennifer Phạm làm cơm rang, bếp ăn chung làm các món ăn bổ dưỡng với thực đơn thay đổi mỗi ngày, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và vitamin tới người nhận. Thực phẩm cho các suất ăn được lựa chọn từ nguồn cung cấp xanh, sạch và lành. Sự tinh tế còn thể hiện ở những hộp cơm với nguyên liệu thân thiện với môi trường hoặc hộp nhựa Inochi giúp người dùng tái sử dụng được. 

Các hoa hậu nấu cơm tặng bệnh viện -0Món cơm rang của hoa hậu Jennifer Phạm.
 

Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ, nhóm làm bếp chính mới là vất vả nhất, còn cô và Jennifer Phạm chỉ hỗ trợ phần nào. Nhưng với căn bếp nhỏ của Hân, mỗi ngày, cô cho ra đời khoảng 30 suất cháo và 30 suất chè, được chế biến tỉ mỉ, tinh tế và thật bổ dưỡng. Gà luộc, xương ninh, nấu cùng khoai lang tím mua ủng hộ nông dân Vĩnh Long, thịt gà xé nhỏ tơi rồi xào cùng nấm hương thơm phức, chia đều vào các hộp Inochi nguyên sinh để đựng cháo nóng cho an toàn “và tránh việc xả rác là những loại hộp dùng một lần” như lời hoa hậu cho biết. 

Các hoa hậu nấu cơm tặng bệnh viện -0
 Hoa hậu Jennifer Phạm chuẩn bị các suất ăn cùng con gái.

Ngọc Hân chia sẻ: “Tôi mong mình sẽ có những ngày ở nhà chống dịch thật ý nghĩa và suy nghĩ tại sao mỗi chúng ta không biến những căn bếp mỗi gia đình thành những bếp ăn cung cấp những món ăn nóng hổi đầy đủ chất dinh dưỡng cho những cán bộ, y bác sĩ đầu ngành, bệnh nhân hoặc những người vô gia cư? Với thông điệp "Từng căn bếp nhỏ - Góp lửa yêu thương”, mỗi gia đình, cá nhân đều có thể đóng góp công sức của mình bằng những suất cơm nóng hổi ấm áp. Sự sẻ chia như vậy khiến cho những ngày tháng ở nhà chống dịch của chúng ta thêm phần ý nghĩa!”

Các hoa hậu nấu cơm tặng bệnh viện -0
 Nhóm nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ nhiều cá nhân, đơn vị.

Nhóm cũng mong tinh thần sẻ chia này được lan tỏa rộng hơn. Hoa hậu Jennifer Phạm cho biết: “Chúng ta có thể góp sức bằng việc tự chuẩn bị những suất cơm, nguyên vật liệu hoặc kinh phí gửi đến bếp ăn của chúng tôi để hằng ngày bếp luôn đỏ lửa nấu và gửi tận tay đến những lực lượng nơi tuyến đầu, những hoàn cảnh đang rất cần sự giúp đỡ trong thời gian này!”. Địa chỉ mà căn bếp ấm này tiếp nhận mọi hỗ trợ là số 1 ngõ 73 Nguyên Hồng, số 34 ngõ 20 Phan Kế Bính, Hà Nội, số điện thoại: 091 2397898.

Các hoa hậu nấu cơm tặng bệnh viện -0
 Những lời cảm ơn dễ thương từ những người đồng hành gửi tới lực lượng tuyến đầu.

Trong những ngày nấu cơm, cháo, nhóm cũng đã nhận được nhiều hỗ trợ từ các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức. Những suất bánh mì hay cơm có gửi kèm các thông điệp rất dễ thương tới các bác sĩ được mọi người chia sẻ với nhau và lấy đó làm động lực để tiếp tục công việc của mình. 

“Chúng tôi tin rằng những cán bộ, y bác sĩ, hay những người hoàn cảnh khó khăn khi nhận được những bữa cơm như vậy sẽ có thêm năng lượng để tiếp thêm ngọn lửa tinh thần cho những ngày tháng "chống dịch như chống giặc" cùng toàn xã hội” - các hoa hậu chia sẻ.