Bom tấn “F9” ra mắt tại LHP Cannes

NDO -

Bộ phim bom tấn “F9”, phần tiếp theo của series phim hành động tốc độ nổi tiếng Hollwood “Fast and Furious” dự kiến sẽ trở thành một trong số phim hành động được trình chiếu tại LHP Cannes. 

Hai diễn viên chính Michelle Rodriguez và Vin Diesel. Ảnh: Variety
Hai diễn viên chính Michelle Rodriguez và Vin Diesel. Ảnh: Variety

“F9” lần này vẫn tiếp tục có sự góp mặt của ngôi sao Vin Diesel cùng các đồng nghiệp John Cena và Michelle Rodriguez. “F9” được chờ đợi sẽ là một quả bom công phá phòng vé trên khắp thế giới như các series trước đây đã từng làm được, vượt qua ngưỡng 250 triệu USD doanh thu toàn cầu, trong đó có 203 triệu USD thu được từ các phòng vé của Trung Quốc (tính đến 6-6 vừa qua).

Được biết, phim sẽ được trình chiếu tại LHP Cannes trong chương trình chiếu phim bãi biển dành cho công chúng, các đoàn đại biểu của LHP, người dân thành phố và những người đi nghỉ tại đây. Đoàn làm phim, theo những quy định về an toàn dịch bệnh, sẽ không có mặt tại buổi chiếu phim.

Trước đây, trong buổi họp báo về LHP Cannes, Giám đốc nghệ thuật của LHP đã bật mí rằng, sẽ có một bộ phim “bom tấn hành tinh” được trình chiếu tại LHP. Khán giả và báo giới đã cùng nhau đồn đoán về những bộ phim có thể được chiếu tại Cannes. Các phóng viên đã chờ đợi Giám đốc nghệ thuật Fremaux công bố tên  của bộ phim vào buổi công bố danh sách phim tranh giải chính thức, nhưng ông chỉ bật mí rằng đó không phải “No Time to Die,” “Dune” “West Side Story”, mà là một bộ phim sẽ ra rạp vào mùa thu. Tuy nhiên, “F9” lại có lịch ra rạp vào ngày 25-6 tại Mỹ.

Mặc cho những khó khăn chung quanh việc giãn cách bởi bệnh dịch Covid-19, một số phim bom tấn của Mỹ vẫn có lịch khởi chiếu tại LHP Cannes, trong đó có “The French Dispatch” của đạo diễn Wes Anderson, phim kinh dị “Stillwater” của đạo diễn Tom McCarthy, cùng một số phim độc lập, như “Flag Day” của Sean Penn, “Red Rocket” của Sean Baker. Ngoài ra, còn có bộ phim tài liệu của đạo diễn tài danh Oliver Stone “JFK: Through the Looking Glass” và phim tài liệu của Todd Haynes “The Velvet Underground”.

LHP Cannes lần thứ 73 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 17-7, với bộ phim mở màn là “Annette”, có sự tham gia của hai ngôi sao Adam Driver và Marion Cotillard. LHP cũng dành sự tôn vinh cho nữ diễn viên Hollywood Jodie Foster với giải Thành tựu trọn đời vào buổi lễ khai mạc. Ban giám khảo LHP do đạo diễn Spike Lee đứng đầu.