6 bước đặt nền móng cho một tác giả sách best-seller

NDO -

Năm 2020, mỗi ngày ở nước ta có tới gần 100 cuốn sách được cấp phép xuất bản. Trong đó, nhiều tác giả sách best-seller hoàn toàn không phải giới “chuyên nghiệp”. Tác phẩm “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chính là 1 cẩm nang sinh động dành cho những người yêu viết sách, nhất là các bạn trẻ.

Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh giới thiệu nội dung cuốn “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” tại buổi lễ ra mắt.
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh giới thiệu nội dung cuốn “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” tại buổi lễ ra mắt.

Theo số liệu của Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), trong năm 2020 vừa qua, đã có hơn 33 nghìn cuốn sách được cấp phép xuất bản, tương đương với gần 100 cuốn mỗi ngày. Nhiều tác giả sách best-seller hiện nay không chỉ nhà văn, nhà báo, mà có thể là nhà khoa học, chuyên gia kinh tế, doanh nhân, bác sĩ, mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, sinh viên...

Theo nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, người đã có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn xuất bản và truyền thông, thủ tục pháp lý ngày càng đơn giản, việc các cá nhân tự xuất bản 1 cuốn sách hiện không khó. Vì thế, nhu cầu tự xuất bản sách sẽ ngày càng lớn, trở thành cách làm thương hiệu cá nhân hiện đại.

“6 bước tự xuất bản một cuốn sách” của nhà báo Nguyễn Tuấn Anh chính thức ra mắt chiều 28/10 tại Hà Nội. Tác phẩm gồm 6 chương chính được trình bày dễ hiểu, chỉ tiết: Thủ tục pháp lý để tự xuất bản một cuốn sách không hề khó; Sách là đỉnh cao trong xây dựng thương hiệu cá nhân; Bạn đọc Việt Nam đang thích đọc những loại sách gì?; Các cuốn sách ở Việt Nam đang được xuất bản như thế nào?; Các bước cần thiết để tự xuất bản một cuốn sách; Công thức để có sách best-seller.

Chia sẻ cảm nghĩ về tác phẩm, TS Alok Bharadwaj, nguyên Phó Chủ tịch Canon châu Á, Chủ tịch Hiệp hội Giám đốc marketing châu Á, đánh giá: “Đây là cẩm nang tuyệt vời dành cho những người trẻ khát vọng. Giá như Nguyễn Tuấn Anh xuất bản nó sớm hơn, hẳn số lượng sách mà tôi phát hành đến lúc này sẽ không chỉ là 2 cuốn”.

TS Vũ Dương Thúy Ngà, nguyên Vụ trưởng Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), nhận định: “Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã đưa ra những hướng dẫn rất cụ thể, có hệ thống, sinh động để người đọc dễ dàng ứng dụng vào thực tế. Tôi tin rằng, trong tương lai không xa, chúng ta sẽ có thêm nhiều tác giả sách best-seller là nhà khoa học, nhà giáo, chuyên gia, doanh nhân, sinh viên, thậm chí là một học sinh”.

Dịp này, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh đã phối hợp các đơn vị, cá nhân tổ chức trao sách “6 bước tự xuất bản một cuốn sách” tặng nhiều trường đại học, học viện. 50 cuốn đầu tiên đã được dành tặng Khoa Xuất bản, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.