Đón đọc Nhân Dân cuối tuần số 17 (Phát hành từ ngày 26/4)

Thêm một “bước chân” nữa thôi, đất nước sẽ tiến đến cột mốc tròn nửa thế kỷ thống nhất vẹn toàn, giang sơn thu về một mối. Tự hào nhớ về mùa xuân đại thắng 49 năm trước, cũng là nhìn lại cả một chặng đường mà Tổ quốc thiêng liêng Việt Nam vươn mình “rũ bùn đứng dậy”, từ hoàn cảnh trên ngực chỉ chói sáng niềm tin, niềm kiêu hãnh của một dân tộc bất khuất, mà dưới tay là ngổn ngang bao đổ nát, thương tổn của những cuộc trường chinh giữ nước, để bây giờ trở thành một điểm đến hấp dẫn toàn cầu, một đất nước phồn vinh, hòa bình, ổn định… sẵn sàng tôn thêm âm hưởng ngọt ngào của mọi giai điệu cuộc sống.
0:00 / 0:00
0:00
Đón đọc Nhân Dân cuối tuần số 17 (Phát hành từ ngày 26/4)

Nghĩ đến Việt Nam, bạn bè khắp bốn biển năm châu không còn chỉ nghĩ đến lòng quả cảm và sự can trường trong chiến đấu. Việt Nam định danh mình trên bản đồ thế giới với tư cách của một quốc gia đang phát triển cả về kinh tế, quy mô thị trường và hình ảnh thương hiệu. Chúng ta đóng góp vào quá trình giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu. Chúng ta cũng đã và đang tạo dựng được đội ngũ doanh nghiệp Việt tự tin hội nhập quốc tế… Và hơn hết, những giá trị văn hóa cốt lõi kết nối cùng sự tiếp biến của dòng chảy lịch sử được lan tỏa để tạo nên “một Việt Nam hương sắc” thu hút bạn bè năm châu… Hơn lúc nào hết, chính sức mạnh mềm với bộ tiêu chí phong phú đã góp phần khắc họa dáng hình chim Lạc bay tới chân trời rộng mở…

Nhân Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước và 138 năm Ngày Quốc tế lao động, nhóm nhà báo Lưu Hương, Võ Hoàng, Nguyễn Hà tổ chức chuyên đề Đất nước trên “đôi cánh” sức mạnh mềm, gồm nhiều bài viết đa dạng, có sự góp mặt của nhiều chuyên gia, nhà báo: Viết tiếp trang sử vàng chói lọi (Trần Văn, Nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách của Quốc hội); Thị trường có triển vọng tăng trưởng tuyệt vời (Cẩm Hà); Thành quả của công cuộc Đổi mới (Thu Thủy); Marketing Thương hiệu quốc gia: Đã đến lúc cần những bàn tay chuyên nghiệp (Lê Quốc Vinh, Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Lê – Le Group of Companies); Định vị Việt Nam trên bản đồ sức mạnh mềm toàn cầu (Anh Đức-Quốc Khánh); Nhà ngoại giao Tôn Nữ Thị Ninh: “Đất nước Việt Nam” là thương hiệu của mỗi người Việt Nam; Từ sức mạnh nội sinh của văn hóa là ý kiến của PGS, TS Nguyễn Thị Thu Phương, Viện trưởng Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam do nhà báo Ngân Hà thực hiện; Vì một quốc gia hóa rồng là góc nhìn của Phó Tổng giám đốc FPT Phạm Minh Tuấn do nhà báo Minh Phú thực hiện; Và thế giới đã tìm đến nghệ sĩ Việt Nam (Lan Anh); Cống hiến là hạnh phúc! (Nguyễn Hà); Giấc mơ và khát vọng tận hiến (Nguyễn Thị Anh Đào). Bên cạnh đó, bàn về cách thức xây dựng thương hiệu quốc gia, nhà báo Hữu Hưng – từ Bắc Kinh, Trung Quốc, đưa đến kinh nghiệm rất đáng để tham khảo với bài viết Thương hiệu Trung Quốc – những chìa khóa thành công...

Theo dòng thời sự, hướng đến Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), Nhân Dân cuối tuần đăng tải Kỳ 1: Những “cột mốc” khí thế và kiêu hãnh trong chuỗi bài phóng sự-ghi chép Tìm lại dấu tích con đường huyền thoại do nhóm nhà báo Phương Thảo – Văn Học thực hiện.

Cũng vào ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước. Nhà báo Trần Kim Hoa có bài Đường làm báo từ rừng về phố nhân Kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam (21/4/1950 - 21/4/2024).

Bên cạnh đó, các vấn đề thời sự tuần qua cũng được đề cập qua các bài viết trên trang Đời sống xã hội, Tăng “lương tinh thần” cho người lao động (Phú Xuyên); Đẩy mạnh các giải pháp chống hạn (Đăng Quang-Quốc Trường); Đã đến lúc cần xác định lại “khâu đột phá”? (Minh Đạo).

Trang Đời sống văn hóa cũng có nhiều bài viết ấn tượng, đáng chú ý. Chuyên mục Trò chuyện cuối tuần số này là chia sẻ của Tiến sĩ, Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Thị Thu Hà: Đó là những khoảnh khắc vô giá… do nhà báo Phong Điệp thực hiện. Bóng đổ đường dài (Luân Vũ); Bước chuyển mang đến nhiều trải nghiệm (Thư Anh); Tìm dấu thời gian (PV).

Trân trọng mời bạn đọc mua báo Nhân Dân cuối tuần số 17, gồm 16 trang, tại bưu điện hoặc các sạp báo trên toàn quốc (giá bán lẻ: 4.800 đồng), hoặc truy cập: https://nhandan.vn/cuoituan/ từ ngày 27/4.