Trở lại và biến chuyển

Sau hơn bốn tháng tạm dừng hoạt động vì dịch Covid-19, Ðường sách TP Hồ Chí Minh đã chính thức mở cửa hoạt động trở lại, thu hút nhiều lượt khách.

Trở lại và biến chuyển

Theo Ban tổ chức, để bảo đảm an toàn, người dân khi đến Ðường sách sẽ phải thực hiện ba bước: khai báo y tế điểm đến; quét thẻ xanh, thẻ vàng vaccine hoặc chứng nhận F0 đã khỏi bệnh trong vòng 180 ngày và các biện pháp phòng dịch khác. Với hoạt động của quán cà-phê sách, khách được hướng dẫn sắp xếp lối vào và lối ra, khoảng cách an toàn và chỉ phục vụ bán mang đi.

Liên hoan Phim khoa học 2021 khai mạc lúc 9 giờ ngày 15/10 tại Viện Goethe Hà Nội. Ðược khởi xướng từ năm 2004, tổ chức tại 33 quốc gia tại các nước Ðông Nam Á, Nam Á, châu Phi và Mỹ latin, năm nay là năm thứ 11 Liên hoan phim được tổ chức tại Việt Nam, với 43 phim khoa học được chọn từ 122 bộ phim gửi về từ các kênh truyền hình và nhà sản xuất phim quốc tế để giới thiệu đến khán giả Việt Nam. Bên cạnh các buổi chiếu phim, còn có chuỗi hoạt động Cuộc thi sáng tạo STEM (từ tháng 10 đến tháng 12) và workshop online với chủ đề sức khỏe tinh thần diễn ra trong 10 tuần liên tiếp, kể từ ngày 22/10.

"Biến chuyển | Transforming" là chủ đề triển lãm điêu khắc đá diễn ra từ ngày 10/10/2021 đến ngày 2/1/2022 tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) - Hà Nội. Triển lãm giới thiệu 35 tác phẩm của các nghệ sĩ điêu khắc: Ðào Châu Hải, Lê Thị Hiền, Khổng Ðỗ Tuyền, Lê Lạng Lương, Lương Văn Việt, Trần An, Thái Nhật Minh, Lương Trịnh và Ðào Tân. Ðây là sự kiện tổng kết từ chuỗi hoạt động lưu trú - sáng tác - triển lãm do VCCA phối hợp Lương Art Space tổ chức. Song song với triển lãm, VCCA sẽ tổ chức các buổi tọa đàm nghệ thuật với sự tham gia của các nghệ sĩ, các chuyên gia, nhà phê bình nghệ thuật tên tuổi.