Niềm tin & tình yêu

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, Báo Nhân Dân phối hợp Ban Quản lý Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tổ chức chương trình nghệ thuật Nửa thế kỷ thực hiện lời thề thiêng liêng với Bác lúc 20 giờ ngày 31-8 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Niềm tin & tình yêu

Trong chương trình, những thước phim tư liệu, những phóng sự đặc sắc, góp phần làm sáng rõ giá trị to lớn của bản Di chúc lịch sử, là ánh sáng soi đường cho cách mạng Việt Nam tiến lên giành thắng lợi trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội. Cùng đó, các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam biểu diễn những ca khúc, tiết mục ngợi ca Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện tình cảm của Người đối với đất nước, dân tộc và tình cảm của cả dân tộc Việt Nam đối với Người. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân Dân và các đài truyền hình địa phương trên cả nước.

100 hình ảnh mới nhất về Trường Sa, Nhà giàn DK1 được trưng bày từ ngày 30-8 đến 3-9 tại Trung tâm triển lãm 93 Ðinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ðây là hoạt động ý nghĩa của Câu lạc bộ Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương phối hợp Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam, Nhà xuất bản Văn học tổ chức.

Trong chương trình còn có sự kiện ra mắt cuốn sách Nơi đầu sóng của hai tác giả Lữ Mai và Trần Thành, gồm 21 câu chuyện và bộ ảnh chọn lọc minh họa xoay quanh chủ đề biển, đảo. Sự kiện cũng nhằm giao lưu, kết nối nguồn lực xã hội, hướng về chương trình Tết Trung thu "Bố ở đảo xa - Con ở nhà có bạn" năm 2019, dành cho con em cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên biển, đảo.

Tứ Lập 3 là triển lãm trưng bày các tác phẩm của Nguyễn Minh, họa sĩ Báo Thời Nay (ấn phẩm của Báo Nhân Dân), cùng ba họa sĩ Bùi Văn Tuất, Phạm Xuân Trung và Ðặng Hữu. Ðược thành lập từ năm 2016, mỗi thành viên trong nhóm đều nỗ lực sáng tạo để đạt tới tinh thần chung của cả nhóm cũng như khẳng định con đường riêng của mỗi người. Triển lãm giới thiệu 40 tác phẩm mới nhất của các họa sĩ, diễn ra từ ngày 4 đến ngày 8-9 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh.