Những câu chuyện tự kể…

Truyện Kiều tự kể - tác phẩm mới của nhà văn trẻ Cao Nguyệt Nguyên vừa được NXB Kim Ðồng ấn hành kèm theo những minh họa đẹp mắt, lấy cảm hứng từ kiệt tác Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du.

Những câu chuyện tự kể…

 Với Truyện Kiều tự kể lần này, cùng lúc Cao Nguyệt Nguyên phải hóa thân vào 12 nhân vật với 12 tính cách, số phận khác nhau như: Thúy Kiều, Thúy Vân, Kim Trọng, Từ Hải, Thúc Sinh, Hoạn Thư… Tất cả các nhân vật, xấu hay tốt, thiện hay ác đều có những suy tư, lý lẽ riêng biện bạch cho mình. Bạn đọc hiện đại qua đó có thể dễ chia sẻ, đồng cảm hơn với trường thiên lục bát Ðoạn trường tân thanh.

Kéo dài từ ngày 12-3 đến 20-4 và diễn ra tại hai địa điểm Manzi Exhibition Space (số 2 ngõ Hàng Bún) và Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (27 Quang Trung, Hà Nội) là triển lãm mang tên Những người không mặt, với hai sự kiện được coi là điểm nhấn chính, là Trò chuyện về chủ đề ký ức và không gian với diễn giả khách mời, giám tuyển Hiroyuki Hattori cùng hai nghệ sĩ Nguyễn Phương Linh và Trương Quế Chi, vào 18 giờ 30 phút ngày 24-3 tại Trung tâm Giao lưu văn hóa Nhật Bản.

Những câu chuyện tự kể… -0
 

Và, Cuộc sống và chính nó, một vở diễn của Trương Quế Chi, vào 19 giờ ngày 4 và 18-4 tại Manzi Exhibition Space. Nhóm nghệ sĩ thực hiện triển lãm gồm: giám tuyển Ðạt Nguyễn, diễn giả khách mời/giám tuyển Hiroyuki Hattori, nhà soạn nhạc Hiroyuki Ura; nhóm kỹ thuật: Dương Thanh Quang, Lê Ðình Chung, Nguyễn Trần Nam, Nguyễn Nhật Quang, Lê Dụng Hiệp, họa sĩ Ðỗ Thanh Lãng,…

Ðang diễn ra tại Bảo tàng Nghệ thuật TP Hồ Chí Minh, và còn kéo dài đến ngày 21-3, là triển lãm Sài Gòn tương giao. Ðây là kết quả thu được sau ba tháng làm việc của 26 sinh viên Trường đại học RMIT về "tiềm năng biến đổi" của thành phố mang tên Bác, qua sự hợp tác giữa thành phố và nhiều nhóm cộng đồng khác nhau. Triển lãm trưng bày 22 ý tưởng, thể hiện qua nhiều hình thức như mô hình giả định, phim ngắn, hình ảnh mang đến một sự trải nghiệm đặc biệt cho người tham quan.