Mầu của cuộc sống

"Sáng nay vừa xét nghiệm, mọi chỉ số chuẩn luôn. Trong khi cả tháng trước uống đủ loại thuốc và lá mà vẫn không ổn. Chắc do đi bộ và cười nhiều"-bạn tôi nhắn, sau ba ngày tách hẳn khỏi cuộc sống thường nhật để đi du lịch bụi cùng bạn cũ.

Hãy mạnh dạn bước lên chuyến tàu cảm xúc, bạn sẽ có cơ hội tìm lại chính mình.
Hãy mạnh dạn bước lên chuyến tàu cảm xúc, bạn sẽ có cơ hội tìm lại chính mình.

Có rất nhiều điều đáng để suy nghĩ, chỉ từ mấy dòng chữ ngắn ngủi đó.

Áp lực công việc có lẽ là nguyên nhân đầu tiên được viện dẫn, để lý giải cho sự gia tăng những chất có hại trong cơ thể, tiềm ẩn nguy cơ gây ra các căn bệnh được mệnh danh là "bệnh của nhà giàu" đang trở nên ngày càng phổ biến trong cư dân các đô thị hiện nay, như tim mạch, tiểu đường... Đặc biệt, đó là nguyên nhân kép, chi phối quỹ thời gian dành cho vận động và các hoạt động thể chất của nhiều người. Đồng thời, chính những lo toan, suy tính cũng khiến cho không ít người bị âm thầm lấy mất niềm vui cuộc sống. Những tiếng cười không chứa đựng sự ưu tư, có lẽ, đang rất hiếm gặp trong nhịp sống vội vã.

Ở nhiều quốc gia phát triển, những năm gần đây đã nổi lên xu hướng quy định những ngày không động cơ. Bên cạnh tác động tích cực cho chất lượng môi trường, đó còn là dịp để nhiều người chú ý hơn đến khả năng di chuyển bằng các phương tiện vận động linh hoạt, và tăng cường sự tương tác với cộng đồng. Đặt trong bối cảnh Việt Nam, đặc biệt ở hai đô thị lớn nhất đất nước là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, những ý tưởng đó còn có thể mang lại lợi ích rất lớn cho chất lượng không khí - đang được xem là "sát thủ vô hình" ẩn sau nhiều căn bệnh nan y.

Nếu chủ động tạo ra cho mình những khoảng trống trong nhịp điệu luôn tất bật và hối hả, bạn sẽ nhận thấy sắc mầu khác của cuộc sống. Và, dù đó là mầu xanh, vàng, hay đỏ, nó cũng rất trong trẻo và tràn đầy năng lượng.