Dư âm…

Bằng hình thức trực tuyến, vào 20 giờ ngày 23/10, trên trang Facebook của Viện Pháp tại Hà Nội - L’Espace sẽ công chiếu vở Chuyện người lính.

Dư âm…

Giữ một vị trí đặc biệt trong kho tàng tác phẩm của Igor Stravinsky, đượm sắc màu của jazz và tango, vở opera thính phòng nhỏ gọn này được sáng tác dành cho bảy nhạc công và ba giọng kể. Phần trình tấu của các nhạc công tài năng của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji hòa điệu cùng giọng kể của các diễn viên sân khấu kịch ATH hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những cảm nhận đặc biệt.

Dư âm… -0

Triển lãm Gốm nghệ thuật Việt Nam - 2021 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì tổ chức đang diễn ra tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, từ ngày 20 đến 27/10. Triển lãm giới thiệu 107 tác phẩm, bộ tác phẩm của 56 tác giả được lựa chọn trong 278 tác phẩm của 120 tác giả thuộc 25 tỉnh, thành phố gửi về tham dự sau hơn bốn tháng phát động. Cùng với các tác phẩm gốm nghệ thuật còn có nhiều tác phẩm gốm ứng dụng giàu sáng tạo của nhiều nghệ nhân tài hoa từ các làng nghề gốm cổ truyền tham gia trưng bày.

Những người bạn nhỏ là bộ truyện tranh dành cho trẻ em từ ba đến sáu tuổi gồm ba cuốn "Cái bóng của thỏ con", "Rùa con đi học" và "Gấu mẹ vắng nhà" vừa ra mắt bạn đọc. Ðiểm đặc biệt của các tác phẩm này là ba câu chuyện được kể bằng thơ, với hệ thống nhân vật là các loài thú gần gũi, đáng yêu, quen thuộc với trẻ em. Cùng với phần lời, phần tranh minh họa được trình bày khá công phu, bắt mắt góp phần làm nổi bật những thông điệp ý nghĩa qua từng chuyện kể.