Kết quả thư bạn đọc

Báo Nhân Dân có văn bản gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Lụa, ở thôn Thanh Huệ, xã Ðức Hòa, huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) về việc chính quyền địa phương chưa đền bù, hỗ trợ đã thu hồi đất của gia đình bà Lụa. Ðây là diện tích đất của gia đình bà Lụa khai hoang, phục hóa từ năm 1983 đến nay với tổng diện tích khoảng 1.000 m2.

Kết quả thư bạn đọc

Trước đó, gia đình bà Lụa đang trồng trọt, canh tác liên tục và không tranh chấp với ai. Ngoài ra, gia đình cũng không nhận được quyết định thu hồi đất và phương án đền bù, hỗ trợ của chính quyền. Những việc làm nêu trên của chính quyền cơ sở là không đúng quy định, làm thiệt hại đến quyền, lợi ích chính đáng của bà Lụa và gây bức xúc trong dư luận.

Về việc này, Báo Nhân Dân nhận được Văn bản số 779/CQCSÐT-ÐTTH của Cơ quan CSÐT, Công an huyện Sóc Sơn, nội dung chính như sau: Ngày 16/4/2021, UBND xã Ðức Hòa đã thi hành Kế hoạch số 63 ngày 10/3/2021 về việc giải tỏa hoa màu, tài sản trên đất nông nghiệp tại khu gò Ðồng Tròn, thôn Thanh Huệ, xã Ðức Hòa, huyện Sóc Sơn. Việc thi hành cưỡng chế đã được sự đồng ý của UBND huyện Sóc Sơn. Ngày 29/4/2021, Cơ quan CSÐT, Công an huyện Sóc Sơn ban hành Phiếu hướng dẫn số 12 đề nghị bà Lụa gửi đơn đến UBND xã Ðức Hòa để được giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Sau khi Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bà Nguyễn Thị Vĩnh, ở thôn Mai Ðường, xã Bãi Sậy, huyện Ân Thi (Hưng Yên), với nội dung: Tố cáo lãnh đạo Ðảng ủy, UBND xã Bãi Sậy cấu kết với gia đình ông Hoàng Văn Quỳnh, đảng ủy viên lạm dụng chức vụ, quyền hạn, chỉ đạo cưỡng chế gia đình thương binh, gia đình chính sách trái pháp luật. Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 271/TB-PX05 của Thanh tra Công an tỉnh Hưng Yên, nội dung chính như sau: Sau khi xem xét nội dung, Công an tỉnh Hưng Yên đã chuyển nội dung nêu trên đến Công an huyện Ân Thi để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 5100/STNMT-TTr của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội trả lời đơn của bà Ðoàn Thị Chinh, trú thôn Chu Trần, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh (Hà Nội) khiếu nại liên quan tranh chấp đất đai giữa gia đình bà và dòng họ Ðoàn. Gia đình bà Chinh bị một số người có hành vi xâm phạm tài sản, xâm hại sức khỏe chồng bà Chinh. Sau khi xem xét nội dung đơn và căn cứ theo quy định của pháp luật, Sở Tài nguyên và Môi trường chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của bà Ðoàn Thị Chinh đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Mê Linh để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật. Ðề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Mê Linh thông báo cho Báo Nhân Dân và Sở Tài nguyên và Môi trường kết quả xử lý đơn kiến nghị, phản ánh của công dân nêu trên theo quy định.

Báo Nhân Dân vừa nhận được Công văn số 1747/UBND-TCD của UBND huyện Sơn Dương trả lời đơn của ông Phan Dũng (trú tại thôn Ðịa Chất, xã Hợp Thành, Sơn Dương, Tuyên Quang). Ông Dũng phản ánh: bà Nguyễn Thị Vinh (mẹ ông Dũng) bị chính quyền địa phương chiếm đất, phá hoại cây cối để giao đất cho người khác, bị côn đồ hành hung, đập phá tài sản… UBND huyện Sơn Dương giao Cơ quan Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra huyện chủ trì, phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an huyện, UBND xã Hợp Thành rà soát hồ sơ vụ việc, tham mưu UBND huyện hướng giải quyết, trả lời Báo Nhân Dân và bạn đọc.