Kết quả thư bạn đọc

* Kết quả kiểm tra giám sát của Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) về một số trường hợp có đơn thư

* Chuyển đơn của ông Dương Văn Thừa và bà Nguyễn Thị Ngọc đến UBND thành phố Hà Nội để xem xét, xử lý, giải quyết

* Chuyển đơn của bà Nguyễn Thị Thu Hiền đến Công an quận Long Biên (Hà Nội) để giải quyết

Báo Nhân Dân có công văn chuyển nội dung đơn của bạn đọc phản ánh một số vi phạm, khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Văn Tư, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đồng Liên (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) và đồng chí Nguyễn Văn Trường, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú Thái Nguyên đến Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Thái Nguyên. Vừa qua, tòa soạn nhận được Công văn trả lời số 89-CV/UBKT của UBKT Thành ủy Thái Nguyên có nội dung chính như sau:

Đối với đồng chí Nguyễn Văn Tư, qua xác minh cho thấy một phần nội dung đơn nêu là có cơ sở. Cụ thể là, với vai trò là Bí thư Đảng ủy, năm 2016, đồng chí Nguyễn Văn Tư để xảy ra việc UBND xã Đồng Liên cho một đồng chí công chức xây nhà trong khu trung tâm văn hóa xã không có giấy phép xây dựng. Về việc này, Đảng ủy đã chỉ đạo UBND xã Đồng Liên yêu cầu đồng chí vi phạm quy định về trật tự xây dựng tháo dỡ nhà, trả lại mặt bằng trước ngày 20-1-2021. UBKT Thành ủy Thái Nguyên đã yêu cầu đồng chí Nguyễn Văn Tư nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trước Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đồng Liên trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, với vai trò là người đứng đầu cấp ủy còn có hạn chế, khuyết điểm nêu trên.

Qua xác minh cho thấy, nội dung đơn phản ánh một số vi phạm khuyết điểm của đồng chí Nguyễn Văn Trường, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú Thái Nguyên là có cơ sở. Cụ thể như sau: Tại thời điểm kê khai lý lịch đảng viên, đồng chí Trường chưa kê khai đầy đủ theo quy định. Tuy nhiên, đầu năm 2020, đồng chí Trường đã có báo cáo giải trình và kê khai bổ sung lý lịch vào hồ sơ nhân sự và phiếu bổ sung hồ sơ đảng viên. Với vai trò Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí không tổ chức họp để xem xét kiểm điểm, kỷ luật ông Hà Văn Thám và ông Đặng Công Hiếu theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Với vai trò là hiệu trưởng, đồng chí đã đồng ý cho một số giáo viên dạy thêm bốn tiết/buổi là không đúng với kế hoạch của nhà trường. Về việc này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu đồng chí Trường khắc phục và nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm. Kết quả kiểm tra giám sát, UBKT Thành ủy Thái Nguyên yêu cầu đồng chí Nguyễn Văn Trường nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm trước Chi bộ nhà trường trong việc nêu gương, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao với những hạn chế, khuyết điểm nêu trên.

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn tố cáo của ông Dương Văn Thừa (là gia đình chính sách, có công với cách mạng) và bà Nguyễn Thị Ngọc, cùng trú phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 347/VKSTC-V12 của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, nội dung chính như sau: Viện Kiểm sát nhân dân tối cao chuyển đơn của ông Dương Văn Thừa và bà Nguyễn Thị Ngọc đến UBND thành phố Hà Nội để chỉ đạo xem xét, xử lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Báo Nhân Dân có công văn gửi các cơ quan chức năng phản ánh đơn của bà Nguyễn Thị Thu Hiền, địa chỉ: Căn hộ 2303, tòa nhà Star Tower, chung cư 283 Khương Trung, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân (Hà Nội), kêu cứu về việc bị chiếm đoạt tài sản. Về nội dung này, Báo Nhân Dân vừa nhận được Văn bản trả lời số 4007/PCĐ-VPCQCSĐT của Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội, nội dung chính như sau: Văn phòng nhận được công văn đề nghị, phản ánh của Báo Nhân Dân. Sau khi xem xét nội dung công văn, đã chuyển nội dung công văn nêu trên đến Công an quận Long Biên để giải quyết theo quy định của pháp luật; thông báo kết quả cho Báo Nhân Dân, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Hà Nội và người có đơn biết.