Tập mới nhất của James Bond làm bùng nổ phòng vé

NDO -

Ra mắt khán giả đầu tiên ở London với thảm đỏ đầy sao, tập mới nhất của series 25 tập phim ăn khách James Bond “No Time to Die” đã làm bùng nổ phòng vé khắp thế giới với doanh thu 121 triệu USD trong dịp cuối tuần trước. 

Nam diễn viên Daniel Craig và các nữ diễn viên trong phim tại buổi công chiếu phim. (Ảnh: Reuters)
Nam diễn viên Daniel Craig và các nữ diễn viên trong phim tại buổi công chiếu phim. (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin từ hãng phim Universal Pictures, ngay trong cuối tuần ra mắt tại Anh – Ireland, “No Time to Die” đã thu về tới 35 triệu USD, đưa bộ phim này trở thành phim thành công nhất ở khu vực Anh – Ai-len trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp khiến cho việc đến các rạp chiếu cũng khó khăn hơn đối với số đông khán giả.

Tập mới nhất của James Bond làm bùng nổ phòng vé -0
 Các thành viên Hoàng gia Anh tại buổi ra mắt phim.

Buổi ra mắt phim tại London khá đình đám, với sự hiện diện của các thành viên Hoàng gia Anh, gồm vợ chồng Thái tử Charles và vợ chồng hoàng tử William. Nhiều sao đình đám của giới giải trí Anh cũng tham gia sự kiện này. 

Tập mới nhất của James Bond làm bùng nổ phòng vé -0
 Vợ chồng Hoàng tử William tại sự kiện.

“No Time to Die” có sự tham gia của nam diễn viên Daniel Craig, người thứ 5 đảm nhiệm nhân vật điệp viên tài năng và đào hoa. Ban đầu, bộ phim dự kiến được phát hành vào tháng 4/2020, và sau đó bị lùi lịch tới 3 lần vì dịch Covid-19. 

Tập mới nhất của James Bond làm bùng nổ phòng vé -0
 Hoàng tử William trò chuyện với diễn viên Daniel Craig.

Hãng Universal cho biết, tính đến ngày 5/10, bộ phim đã thu về tới 212 triệu USD. Đây là chưa tính đến thị trường Trung Quốc, thị trường được coi là lớn nhất. “No Time to Die” cũng là phim đầu tiên của Hollywood thu về trên phát hành ngoài lãnh thổ đạt doanh thu hơn 100 triệu USD chưa tính đến thị trường Trung Quốc. “No Time to Die” dự kiến sẽ ra mắt khán giả Trung Quốc vào cuối tháng 10 này. 

Tập mới nhất của James Bond làm bùng nổ phòng vé -0
 Judy Dench - gương mặt kỳ cựu của James Bond.

Tuy vậy, “No Time to Die” vẫn chưa phát hành tại Bắc Mỹ, mà phải đến cuối tuần này, khán giả Mỹ và Canada mới được tận mắt chiêm ngưỡng cuộc phiêu lưu mới của người hùng James Bond. Univesal và hãng MGM đã quyết định chỉ phát hành bộ phim tại rạp chiếu, tránh xu hướng của nhiều nhà phát hành năm nay chiếu phim đồng thời cả ngoài rạp lẫn trên các nền tảng. 

Bộ phim hành động có kinh phí xấp xỉ 200 triệu USD này đã nhận được những lời đánh giá cao từ phía các nhà phê bình, cho rằng phim “đáng để chờ đợi”, mặc dù ra rạp trễ đến 18 tháng so với dự kiến vì Covid-19.

Nhiều bài viết đã khen ngợi cuộc phiêu lưu thứ 5 và cũng là cuối cùng của Daniel Craig trong vai trò điệp viên người Anh, với tập đầu tiên mà anh tham gia là "Casino Royale" năm 2006.
 

Tập mới nhất của James Bond làm bùng nổ phòng vé -0
Lashana Lynch, Daniel Craig, Lea Seydoux và đạo diễn Cary Fukunaga.

Nhà phê bình điện ảnh Scott Mantz cho rằng, bộ phim là cuộc “hạ cánh” thành công nhất của Daniel Craig, mạnh mẽ, bất ngờ và đầy cảm xúc. “Rất đáng để chờ đợi” – nhà phê bình viết trên trang tweet của mình.
 
Còn nhà phê bình Kevin Maher đánh giá bộ phim đáng 5 sao, và cho rằng bộ phim “còn hơn cả tốt. Rất tuyệt vời”. “Craig đôi khi trở thành nhân vật gây chia rẽ trong suốt 5 tập phim của mình, kể từ lần thử vai đầu tiên cho đến phong cách diễn nghiêm chỉnh có phần buồn tẻ của mình, cho đến những tranh cãi bên ngoài chung quanh bản hợp đồng. Thế nhưng tất cả những điều đó đáng tha thứ. Sự hiện diện của anh ấy lôi cuốn từ khi mở đầu cho đến tận khung hình cuối cùng. Và anh đã thể hiện một phong cách tuyệt vời, rất có hồn” - Kevin Maher nhận xét. 

“No Time to Die” là bộ phim phù hợp để khơi dậy trở lại thói quen đến rạp chiếu phim của công chúng khắp thế giới sau một thời gian dài đóng cửa vì đại dịch, khiến cho ngành công nghiệp điện ảnh lao đao và sa sút trầm trọng. 

Tập mới nhất của James Bond làm bùng nổ phòng vé -0
 

Thông tin từ Hệ thống rạp Rivals Cineworld (CINE.L) và Odeon thuộc sở hữu của AMC (AMC.N) cho biết tuần này rằng số lượng vé đặt trước cho bộ phim đã ở mức của năm 2019, khi các rạp chiếu vẫn còn được mở cửa. Tim Richards, người sáng lập và người đứng đầu chuỗi rạp chiếu phim Vue nhận xét: “Bond là một sự kiện. Nó luôn là một sự kiện. Tôi cho rằng, chúng ta đang ở vào thời hậu Covid-19, cho nên việc Bond ra mắt phần mới là một sự kiện lớn hơn bình thường. Bộ phim này có sức hấp dẫn đối với nhiều thế hệ khác nhau”.

Được biết, sau bộ phim này, Daniel Craig sẽ rời phim trường để đến với sân khấu kịch Broadway. Anh tham gia vở diễn “Macbeth” của đại thi hào Shakespear, sẽ ra mắt khán giả vào ngày 29/3/2022. Vở diễn được công chiếu giới hạn trong vòng 15 tuần. 

Tập mới nhất của James Bond làm bùng nổ phòng vé -0
 Daniel Craig sẽ chia tay James Bond để trở lại với sân khấu kịch.

Được biết, ngoài “sức công phá” trên phim trường, Daniel Craig còn là một diễn viên sân khấu dày dạn kinh nghiệm. Anh từng tham gia sân khấu Broadway với vai diễn trong vở "Betrayal" năm 2013, cùng rất nhiều vở diễn khác ở London. 

Vở "Macbeth" do hai nhà sản xuất phim “James Bond” là Barbara Broccoli và Michael G. Wilson thực hiện. Barbara Broccoli nhận xét: “Daniel không chỉ là một diễn viên điện ảnh tài năng, mà còn là một diễn viên sân khấu tuyệt vời. Tôi rất vui vì anh ấy ủng hộ cho sự trở lại của sân khấu Broadway và tham gia một vai diễn có tính biểu tượng như vậy”.