Nhiều ý kiến cử tri đặc biệt quan tâm đến vấn đề dạy và học môn Lịch sử và đề nghị Đảng, Chính phủ chỉ đạo vẫn duy trì môn học Lịch sử học bắt buộc ở tất cả các cấp học, đồng thời phải đổi mới phương pháp dạy học để học sinh dễ học, dễ nhớ.
Nhiều ý kiến cử tri đặc biệt quan tâm đến vấn đề dạy và học môn Lịch sử và đề nghị Đảng, Chính phủ chỉ đạo vẫn duy trì môn học Lịch sử học bắt buộc ở tất cả các cấp học, đồng thời phải đổi mới phương pháp dạy học để học sinh dễ học, dễ nhớ.
Trở về từ Ukraine sau những căng thẳng chính trị tại quốc gia này, nhiều phụ huynh đã tỏ ra lo lắng với việc học tiếp theo của con em khi nhiều học sinh chỉ sử dụng được tiếng Nga và Ukraine.
Do các trường mầm non đã đóng cửa trong một thời gian dài, trong khi ngưỡng cửa vào lớp 1 cho trẻ sinh năm 2016 đang tới gần, nên nhiều phụ huynh “như ngồi trên đống lửa”.
Tự tìm tòi, nghiên cứu rồi bổ khuyết, hoàn thiện mô hình với tên gọi “Trường học hạnh phúc”, thầy và trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Vũ (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) trong gần 3 năm qua đã xây dựng được môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh, có văn hóa để “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”.
Chuyện bắt đầu từ lá thư của nhà giáo Đào Quốc Vịnh gửi Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo, “phát hiện” trong sách giáo khoa lớp 1 (cụ thể là bộ Kết nối tri thức với cuộc sống) chữ “p” trong bảng 29 chữ cái tiếng Việt chỉ được dạy khi kết hợp với chữ “h” thành chữ “ph” đọc là “phờ”.
Ngày 23/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã để triển khai quyết liệt hơn các biện pháp kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thủ đô.
Hiện nay, đồng hành với mô hình trường học hạnh phúc có mô hình trường học thông minh. Vậy, 2 mô hình trường học này có gì giống nhau và khác nhau?
Tục ngữ có câu: “Mồng một tết cha, mồng hai tết mẹ, mồng ba tết thầy”. Do đâu mà người thầy giáo được coi trọng như vậy, thiết nghĩ, bắt nguồn từ đạo làm thầy.
Dịch Covid-19 đã và đang có nhiều tác động tiêu cực tới công tác giáo dục và đào tạo, nhất là tại vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Vượt lên trên mọi thách thức, đội ngũ giáo viên cả nước vẫn ngày đêm trăn trở, sáng tạo, cần mẫn nghiên cứu những cách làm hay, mới để học trò “dừng đến trường nhưng không dừng học”.
5 giờ sáng, ngoài trời lạnh như cắt, những làn sương trắng bạc giăng khắp bản Phá Thóng, xã Mường Và, huyện Sốp Cộp, Sơn La… Đây cũng là lúc anh Hàng A Thái, dân tộc H’Mông lục đục dậy làm trước một số việc gia đình để 6 giờ tham dự lớp xóa mù chữ nằm trong Chương trình xây dựng xã hội học tập vùng biên giới được triển khai trong 3 năm qua.
©2022. Bản quyền thuộc về Báo Nhân Dân
Tổng Biên tập: Lê Quốc Minh
Trụ sở chính: 71 Hàng Trống - Hà Nội.
Tel: (84) 24 382 54231/382 54232 Fax: (84) 24 382 55593.
E-mail: nhandandientu@nhandan.vn - nhandandientutiengviet@gmail.com