Kết nối thị trường Pháp, sẵn sàng khi du lịch quốc tế mở lại

NDO -

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, song để chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng khi du lịch được mở lại, nhiều hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm du lịch tới thị trường Pháp đã được triển khai ở cả trong và ngoài nước. 

Lễ hội Việt Nam tại thị trấn La Plagne thu hút sự quan tâm của người dân địa phương (Ảnh: NDĐT) 
Lễ hội Việt Nam tại thị trấn La Plagne thu hút sự quan tâm của người dân địa phương (Ảnh: NDĐT) 

Trước đại dịch, Pháp luôn xuất hiện trong tốp 10 nước có lượng khách đến Việt Nam lớn nhất.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, tháng 3/2020, lượng du khách từ Pháp đến Việt Nam đạt 17.121 lượt trong tổng số 162.165 lượt khách từ châu Âu - xếp thứ 3, sau Nga và Anh. Tính trong 3 tháng đầu năm 2020, dù ảnh hưởng từ Covid-19, lượt khách từ quốc gia này đến Việt Nam chỉ giảm 14,7% so với cùng kỳ năm 2019.

Nắm được tiềm năng của thị trường Pháp, ngày 22/7 du lịch thành phố Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Bình tổ chức hội nghị trực tuyến kết nối với các hãng lữ hành Pháp theo chủ đề “Miền trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện”.

Dù diễn ra theo hình thức trực tuyến, hội nghị đã thu hút sự quan tâm của hàng chục hãng lữ hành, truyền thông của Pháp, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Pháp; đại diện các Sở quản lý du lịch, Sở Nội vụ, Hiệp hội Du lịch, lữ hành, khách sạn cùng gần 60 doanh nghiệp du lịch của 4 địa phương.

Tại hội nghị trực tuyến, đại diện 4 địa phương đã giới thiệu, quảng bá thông điệp “Miền trung Việt Nam - Điểm đến an toàn và thân thiện” với các gói sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn sẵn sàng phục vụ khách quốc tế đến Việt Nam khi điều kiện cho phép, đặc biệt có những sản phẩm dành riêng cho thị trường Pháp.

Đồng thời các địa phương cũng cập nhật với các doanh nghiệp Pháp về tình hình kiểm soát dịch Covid-19 tại Việt Nam nói chung và miền trung nói riêng; những nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam phòng chống dịch bệnh và chủ trương của Chính phủ cho phép chuẩn bị kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc (Kiên Giang).

Kết nối thị trường Pháp, sẵn sàng khi du lịch quốc tế mở lại -0

Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp du lịch của hai nước đã thảo luận về tình hình tiêm chủng vaccine Covid-19, việc nghiên cứu áp dụng chính sách hộ chiếu vaccine cũng như kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch khi Chính phủ cho phép thí điểm mở cửa thị trường du lịch quốc tế trở lại.

Các doanh nghiệp lữ hành của Pháp bày tỏ quan tâm đến thời điểm mở cửa đón khách du lịch quốc tế của Việt Nam và việc nối lại các đường bay trực tiếp giữa 2 nước trong thời gian tới.

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, trước khi đại dịch Covid-19 lan rộng, Pháp luôn thuộc top 15 thị trường khách quốc tế hàng đầu đến khu vực miền trung. Đặc biệt, từ khi đường bay thẳng Doha - Đà Nẵng có nối chuyến đến Paris (Pháp) được đưa vào khai thác từ năm 2018 với tần suất 4 chuyến/tuần đã góp phần thúc đẩy lượng khách Pháp đến lưu trú tại Đà Nẵng có tốc độ tăng trưởng ấn tượng 45,4% trong giai đoạn 2018-2019.

Trước đó, trong khuôn khổ Lễ hội Việt Nam (Festival Vietnam) lần thứ hai diễn ra ở trung tâm thị trấn nghỉ dưỡng nổi tiếng của Pháp La Plagne trên dãy Alpes từ ngày 16 đến 18/7, Thị trưởng Jean-Luc Boch đã tiếp Đoàn công tác của Đại sứ quán và các cơ quan đại diện của Việt Nam tại Pháp do Đại sứ Đinh Toàn Thắng dẫn đầu để thảo luận về triển vọng hợp tác địa phương, nhất là trong lĩnh vực du lịch.

Tại cuộc gặp, nhiều tiềm năng hợp tác du lịch giữa các địa phương Việt Nam với thị trấn La Plagne Tarentaise, địa điểm được coi là nơi trượt tuyết đẹp nhất thế giới, đã được khơi mở.

Các hoạt động này cho thấy mối quan tâm đặc biệt của thị trường Pháp với du lịch Việt Nam, hứa hẹn triển vọng tăng bật trở lại khi đại dịch được kiểm soát, du lịch quốc tế giữa hai bên được khôi phục.

Do đó, việc thực hiện các hoạt động xúc tiến du lịch tới thị trường tiềm năng này trong thời điểm này là hết sức cần thiết, nhằm bảo đảm các bước đi cần thiết để lấy lại đà tăng trưởng ngay khi du lịch quốc tế trở lại.