Vinh quang của Đảng, hạnh phúc của nhân dân

Những ngày qua, đồng bào, đồng chí cả nước đặc biệt quan tâm, theo dõi thông tin về những ngày làm việc của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại hội kết thúc thành công; đáp ứng lòng mong đợi, kỳ vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: VÕ MẠNH HẢO
Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng Đại hội lần thứ XIII của Đảng tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: VÕ MẠNH HẢO

Dịp này, TP Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động trưng bày, triển lãm để tôn vinh Đảng, Bác Hồ. Tại khu vực trưng bày chuyên đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam” ở 93 phố Đinh Tiên Hoàng, nhiều người chăm chú xem những bức ảnh, tư liệu để hiểu hơn về chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng, về công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với Đảng, với dân tộc. Trong mắt mỗi người đều ánh lên niềm vui về sự tin tưởng, về niềm hy vọng của một nhiệm kỳ mới, về một mùa xuân mới của đất nước đang đến gần.

Bác Mai Xuân Trường, cựu chiến binh, 81 tuổi đời, 58 năm tuổi Đảng (tổ 11, phường Việt Hưng, quận Long Biên) xúc động chia sẻ: “Cuộc đời tôi đã nhiều lần chứng kiến các kỳ Đại hội của Đảng và mỗi kỳ Đại hội lại có những kỷ niệm, suy nghĩ khác nhau. Ở nhiệm kỳ vừa qua, Đảng ta vừa đấu tranh chống tham nhũng quyết liệt, vừa xây dựng, phát triển đất nước ngày một mạnh hơn cả về thế và lực, đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao. Tôi tin rằng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Chấp hành Trung ương Đảng trong nhiệm kỳ mới sẽ lãnh đạo đất nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra”.

Bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước kết quả thành công của Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, cán bộ hưu trí ở phường Tân An, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) tin tưởng: “Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII và các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Đảng tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo, lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội; sớm đưa đất nước ta trở thành nước phát triển, có thu nhập cao vào năm 2045 như Nghị quyết đã đề ra. Đó cũng là khát vọng của dân tộc, mong muốn của nhân dân”. Ông Trần Quang Trung, ở phường An Nghiệp, quận Ninh Kiều bày tỏ: “Tôi cũng như người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long mong muốn Đảng, Nhà nước có những quyết sách mới, đột  phá thật sự để huy động nhiều nguồn lực tăng đầu tư vào hạ tầng giao thông, thủy lợi thích ứng biến đổi khí hậu cho vùng; đẩy nhanh việc thực hiện Nghị quyết 120/NQ-CP của Chính phủ về phát triển bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu; Nghị quyết 59-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn 2045”.

Đồng chí Lê Thanh Bình, Bí thư Quận đoàn Cái Răng tin tưởng và kỳ vọng: “Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII sẽ có những quyết sách đột phá để khơi dậy tinh thần tự giác, tự nguyện của đội ngũ thanh niên, sinh viên và lao động trẻ nói chung cùng chung sức, đồng lòng với Đảng xây dựng, phát triển đất nước. Có chính sách đồng bộ hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp ứng dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi công nghệ số… để thanh niên có thể tự tạo việc làm cho mình, giúp ích cho gia đình, xã hội; quan tâm giải quyết việc làm cho thanh niên ở những vùng khó khăn, lao động nông thôn, thanh niên ở những nơi đô thị hóa”. 

Những ngày này, nhiều khu vực dân cư, nhiều góc phố, nhiều tuyến đường của TP Đà Nẵng được trang hoàng rực rỡ chào mừng thành công Đại hội; thể hiện sự đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố biển chào mừng thành công của Đại hội, đúng dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng. Tại vùng quê cách mạng Phú Túc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), đồng chí Lê Văn Nghĩa, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Phú Túc xúc động chia sẻ: “Những ngày qua, bà con trong thôn theo dõi, cập nhật liên tục các tin tức về Đại hội. Hết sức tự hào, phấn khởi trước thành công của Đại hội, tin tưởng vào những đồng chí cán bộ lãnh đạo có tâm, có đức, đã được Đại hội tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Trung ương, giữ các vị trí then chốt của Đảng. Tôi luôn sắt son một niềm tin với Đảng quang vinh. Thời gian tới, rất mong Đảng tiếp tục quan tâm hơn việc đào tạo nghề và tạo công ăn, việc làm cho bà con đồng bào dân tộc Cơ Tu”. 

Cùng chung niềm tin đó, họa sĩ Hồ Đình Nam Kha, Chủ tịch Hội Mỹ thuật TP Đà Nẵng, gửi lời tâm huyết: “Là một người dân Đà Nẵng, tôi mong muốn trong nhiệm kỳ này, những đồng chí cán bộ lãnh đạo được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành Trung ương, giữ các vị trí chủ chốt của Đảng, tập trung lãnh đạo, đưa đất nước phát triển lên tầm cao mới. Đối với lĩnh vực văn học nghệ thuật, rất mong Đảng đưa ra những định hướng đúng và kịp thời, hỗ trợ và tạo điều kiện cho những người hoạt động trong lĩnh vực hội họa có nhiều tác phẩm chất lượng. Chúng tôi kỳ vọng sáng tác được những tác phẩm tiêu biểu, toàn vẹn về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Ông Lê Văn Dũng, 80 tuổi, trú phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) gửi gắm: “Gần 60 năm tuổi Đảng, tôi đã trọn đời tin tưởng và vững niềm tin vào Đảng. Vui mừng và phấn khởi trước thành công của Đại hội, tôi mong trong nhiệm kỳ mới, Đảng chú trọng, tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát đối với cán bộ chủ chốt. Người càng giữ trọng trách quan trọng, càng cần phải giám sát chặt chẽ hơn. Với kỳ vọng sự đổi mới toàn diện cho đất nước, mong lớp cán bộ trẻ có đức, có tài sớm được tín nhiệm”. 

Hòa cùng không khí sôi nổi của cả nước chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đảng, đặc biệt chào mừng thành công Đại hội, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc biệt ghi dấu ấn trong lòng người dân thành phố. Một trong những sự kiện ấn tượng chào mừng thành công Đại hội chính là chương trình nhạc hội “Đờn ca tài tử Nam Bộ - Báu vật đất phương Nam” mang đậm đà bản sắc dân tộc diễn ra tại sân khấu chính trước Nhà hát Thành phố. NNƯT Thanh Tuyết cho biết: “Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi góp mặt trong chương trình tôn vinh nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ. Tôi mong rằng, với sự thành công của Đại hội, Đảng sẽ quan tâm nhiều hơn đối với nghệ thuật dân tộc nói chung và đờn ca tài tử nói riêng”. Bà Võ Thị Bạch Huệ, Trưởng ban điều hành khu phố 1, phường 6, quận 4 cho biết: “Đại hội lần này rất thành công, từ nội dung đến công tác tổ chức. Tôi tin tưởng rằng với đội ngũ lãnh đạo mới của Đảng, đặc biệt là vai trò lãnh đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đất nước ta sẽ có nhiều bước tiến vượt bậc trong thời gian tới”.