Tạm đình chỉ Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết vì thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch

NDO -

Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận yêu cầu Giám đốc Sở Y tế ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết đối với ông Phạm Viết Yên để xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch.

Rất đông người đến tiêm vaccine phòng Covid-19, nhưng Trung tâm Y tế TP Phan Thiết không triển khai, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.
Rất đông người đến tiêm vaccine phòng Covid-19, nhưng Trung tâm Y tế TP Phan Thiết không triển khai, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định.

Chiều 20/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tuấn Phong đã ký Công văn số 3131/UBND-NCKSTTHC gửi Sở Y tế, Sở Nội vụ và Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, yêu cầu Giám đốc Sở Y tế ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết đối với ông Phạm Viết Yên để xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu do lơ là, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Công văn nêu rõ: Ngày 19/8, qua phản ánh của nhân dân và phóng sự của Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Thuận vào tối cùng ngày, tại Trung tâm Y tế TP Phan Thiết vào sáng 19/8, đã để xảy ra tình trạng tập trung đông người chờ tiêm vaccine phòng Covid-19 nhưng không bảo đảm giãn cách và các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Khi được phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Thuận phỏng vấn sự việc qua điện thoại, ông Phạm Viết Yên, Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết đã trả lời thiếu trách nhiệm, không có biện pháp chấn chỉnh, khắc phục tình trạng đang diễn ra.

Sáng 20/8, chủ trì cuộc họp với sự tham gia của tập thể lãnh đạo Sở Y tế, Giám đốc Sở Nội vụ, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh để xem xét, làm rõ trách nhiệm của Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết,  Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế ban hành quyết định tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết đối với ông Phạm Viết Yên để xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu do lơ là, thiếu trách nhiệm, không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, phân công 1 Phó Giám đốc Sở Y tế tạm thời phụ trách, điều hành hoạt động của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến ngày 4/8, về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã phê bình, nhắc nhở Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết với vai trò là người đứng đầu, nhưng trong công tác chỉ đạo, điều hành liên quan phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP Phan Thiết đã có những biểu hiện lơ là, thiếu trách nhiệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu Giám đốc Sở Y tế phối hợp Chủ tịch UBND TP Phan Thiết chỉ đạo rà soát, chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế, tồn tại trong công tác phòng, chống dịch, nhất là việc tổ chức các điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 và tổ chức xét nghiệm sàng lọc diện rộng, không để diễn ra tình trạng tương tự.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan