Đồng Tháp trao Huy hiệu Đảng cho 244 đảng viên

NDO -

Chiều 18/5, Tỉnh ủy Đồng Tháp tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2022 cho đảng viên được nhận Huy hiệu từ 50 năm tuổi đảng trở lên. Dự và trao Huy hiệu Đảng có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đồng Tháp Phan Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên.

Thay mặt 26 đảng viên có mặt nhận Huy hiệu 50 năm tuổi đảng trở lên, đồng chí Võ Hồng Nhân, đảng viên Chi bộ ấp Hòa Long, Đảng bộ xã Hòa An, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, nguyên Phó trưởng Ban Tư tưởng, Văn hóa Trung ương) bày tỏ: “Tôi rất hạnh phúc và vinh dự khi được nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng. Dù tuổi đã cao, sức khỏe yếu, nhưng tôi nguyện với lòng mình là luôn phấn đấu, rèn luyện, luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh để làm tròn nhiệm vụ của một đảng viên hưu trí, phấn đấu luôn là một công dân tốt”.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong gửi lời chúc sức khỏe, chúc mừng đến các đồng chí đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng.  Đồng thời, bày tỏ mong muốn các đảng viên tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, đóng góp xây dựng quê hương Đất sen hồng ngày càng phát triển.

Đồng chí Lê Quốc Phong khẳng định, Đảng bộ tỉnh Đồng Tháp rất vinh dự và tự hào khi được trao huy hiệu đảng cho các đồng chí có tuổi đời, tuổi đảng cao, đã trải qua các cuộc kháng chiến, nhiều giai đoạn lịch sử của tỉnh Đồng Tháp để gắn bó, cống hiến, đóng góp sức lực, sự hy sinh rất lớn và trở thành những tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ. Nhiều đồng chí khi đã thôi chức vụ, tiếp tục tham gia ở nhiều vị trí khác nhau, qua đó đã phát huy phẩm chất, năng lực, các kinh nghiệm quý để tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của quê hương Đồng Tháp, cho Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

“Đảng bộ Đồng Tháp rất mong muốn các đồng chí nhận huy hiệu đảng lần này, tiếp tục là những nhân tố tiêu biểu, tích cực trong sinh hoạt tại địa phương; tiếp tục là điểm tựa tinh thần vững chắc và có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động của tổ chức đảng”, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Quốc Phong bày tỏ. 

Dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đồng Tháp đã quyết định tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng cho 244 đảng viên thuộc Đảng bộ tỉnh, trong đó, có 3 đảng viên được tặng Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 1 đảng viên được tặng Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 8 đảng viên được tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 13 đảng viên được tặng Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, 19 đảng viên được tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng… và 2 đảng viên được truy tặng Huy hiệu 40 năm và 75 năm tuổi Đảng.