Điểm sáng ngành in đồng bằng sông Cửu Long

Thành lập từ năm 1960 trong thời kỳ chống Mỹ, cứu nước, Nhà in Giải phóng khu Tây Nam Bộ từng tham gia phục vụ chiến trường tại địa bàn Cần Thơ. Sau nhiều thay đổi, năm 2006 chính thức mang tên Công ty cổ phần In tổng hợp Cần Thơ, là một điểm sáng của ngành in khu vực đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Điểm sáng ngành in đồng bằng sông Cửu Long

Hoạt động theo mô hình công ty cổ phần nhưng Công ty  cổ phần In tổng hợp Cần Thơ luôn thực hiện và hoàn thành tốt hai nhiệm vụ song song là nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế TP Cần Thơ.

Nhiều năm qua, công ty thực hiện in 11 tờ nhật báo của trung ương và địa phương, đáp ứng tốt yêu cầu về chất lượng kỹ thuật và thời gian phát hành báo cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long. In ấn các tài liệu phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và các tỉnh, thành phố trong khu vực; đặc san, tạp chí và các loại tài liệu hồ sơ quản lý; in sách giáo khoa hằng năm cho Nhà xuất bản Giáo dục và các loại sách báo tiếng Khmer phục vụ bà con dân tộc ở đồng bằng sông Cửu Long… Với sản lượng hơn 206 tỷ trang in (13x19cm), trong 10 năm qua, công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần quan trọng vào sự phát triển nền văn hóa đọc. Trong nhiệm vụ phát triển kinh tế và sản xuất, kinh doanh, công ty luôn chú trọng đầu tư công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại; đồng thời quan tâm hoạt động xúc tiến thương mại bằng việc thường xuyên tham gia các hội chợ triển lãm, thương mại trong và ngoài nước (như Đức, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc…) để học hỏi công nghệ mới và quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm với khách hàng, nhất là khách hàng nước ngoài đặt cơ sở sản xuất tại Việt Nam. Vì vậy, thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm của công ty được nhiều khách hàng trong và ngoài nước biết đến và hợp tác lâu dài.

Với những cố gắng đầu tư, đổi mới, Công ty cổ phần In tổng hợp Cần Thơ là doanh nghiệp in đầu tiên khu vực đồng bằng sông Cửu Long được công nhận các tiêu chuẩn: các Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, môi trường ISO 1400:2015, an toàn sức khỏe ISO 45001:2018; Hệ thống HACCP đáp ứng cho tiêu chí in bao bì các ngành hàng dược phẩm và thực phẩm; nhất là các tiêu chuẩn quốc tế trong sản xuất in bao bì như ISO 12647-PDFX, Chứng chỉ G7 Master, hệ thống quản trị chất lượng định hướng GMI…

Không chỉ kinh doanh, sản xuất hiệu quả, Công ty cổ phần In tổng hợp Cần Thơ còn là một địa chỉ làm công tác xã hội tích cực với nhiều hoạt động ý nghĩa, như: đóng góp cho các quỹ Tấm lòng vàng, Vì người nghèo, quỹ vắc-xin của TP Cần Thơ; tặng vở cho học sinh vùng sâu các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; ủng hộ Hội Khuyến học; tặng báo hằng ngày cho 74 cơ quan, cán bộ hưu trí quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ… Tổng số tiền tham gia phúc lợi xã hội giai đoạn 2012-2021 là  hơn 4,3 tỷ đồng.

Năm 2021 là một năm nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đợt dịch bùng phát lần thứ tư (từ tháng 7 đến 11/2021), công ty có 261 lao động tham gia phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” bảo đảm an toàn sức khỏe, thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi, phát triển kinh tế. Kết quả, công ty đạt 86% kế hoạch năm; doanh thu 360 tỷ đồng, đạt 105% kế hoạch năm; lợi nhuận đạt 101%, nộp thuế đạt 137,4% kế hoạch năm; thu nhập bình quân 12,1 triệu đồng/người/tháng. Tổng số tiền đóng góp phúc lợi xã hội, phòng, chống dịch Covid-19 là 336 triệu đồng.

Đặc biệt, với hoạt động in 11 tờ nhật báo để phục vụ nhiệm vụ chính trị cho Đảng và Nhà nước đối với 13 tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có Báo Nhân Dân, công ty luôn bảo đảm tốt cả về chất lượng kỹ thuật và thời gian phát hành. Sản lượng in Báo Nhân Dân hằng đêm bình quân là 9.700 tờ (khổ 42x58cm); thời gian hoàn thành bình quân lúc 2 giờ sáng.

Với những nỗ lực và thành tích đạt được, Công ty cổ phần  In tổng hợp Cần Thơ đã vinh dự được nhận nhiều khen thưởng của các cấp, ngành trung ương và địa phương, như: Huân chương Độc lập hạng ba; Bằng khen của Bộ Công thương, VCCI; Cờ thi đua của Bộ Thông tin và Truyền thông; Danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc của Ủy ban nhân dân thành phố  Cần Thơ…