Tấm lòng của má Bảy

24 năm qua, bà Dương Thị Tuyết - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước gắn bó với các hoạt động kết nối, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Người dân thường trìu mến gọi bà là má Bảy.

Bà Tuyết (người đi trước) chuẩn bị nhu yếu phẩm đi hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.
Bà Tuyết (người đi trước) chuẩn bị nhu yếu phẩm đi hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, những hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế lại cần được hỗ trợ, sẻ chia nhiều hơn bao giờ hết. Với uy tín và tấm lòng thiện nguyện của mình, bà Tuyết vận động được nhiều tỷ đồng ủng hộ những hoàn cảnh khó khăn. Mới đây, trong Chương trình “Chia sẻ nỗi đau”, Hội Bảo trợ Người khuyết tật, Trẻ mồ côi và Bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Phước kết hợp cùng Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước cùng các nhóm thiện nguyện đã trao gần 170 triệu đồng tặng hai hoàn cảnh khó khăn do bệnh tật. Bà Tuyết chia sẻ: Trong hai người được hỗ trợ, phải kể đến hoàn cảnh khó khăn của anh Nguyễn Đăng Hữu, dân quân xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài. Gần ba tháng tham gia chống dịch Covid-19, anh luôn tích cực trực chốt, giúp ngành y tế truy vết và hỗ trợ nhân dân. Nhưng không may, cuối tháng 8 vừa qua, trong một lần tham gia phòng, chống dịch, anh bị đột quỵ, đang phải điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Bình Phước. Số tiền được hỗ trợ giúp anh Hữu có điều kiện chữa bệnh.

Hiện nay, bà tham gia hoạt động hỗ trợ 25 câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện ở Bình Phước. Mỗi năm, bà Tuyết cùng các tổ chức thiện nguyện vận động hàng chục tỷ đồng để hỗ trợ hộ nghèo, trẻ em đặc biệt khó khăn; hỗ trợ giúp nhiều bệnh nhân nghèo giành lại sự sống. Suốt bốn đợt dịch vừa qua, các câu lạc bộ, đội nhóm thiện nguyện đã quyên góp, tặng hàng trăm nghìn phần quà cho lực lượng tuyến đầu và người dân gặp khó trong mùa dịch; nấu hàng nghìn suất ăn không đồng mỗi ngày để gửi các chốt kiểm dịch trong tỉnh… Tấm lòng thiện nguyện của bà Tuyết được rất nhiều người dân trong tỉnh Bình Phước biết đến, cho nên thấy có người cần giúp đỡ khẩn cấp thì người dân liên lạc ngay với bà, dù vào đêm hôm khuya vắng.

Với nhiều cống hiến, bà Dương Thị Tuyết đã được Thủ tướng Chính phủ tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2005, bà vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng III và đầu năm 2017 được bình chọn là một trong 20 công dân Bình Phước ưu tú, nhân kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh. Bà Tuyết tâm niệm: “Giải thưởng cao quý nhất đối với tôi là có sức khỏe để đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn bước qua hoạn nạn”.