Niềm tin phong thủy

Cả nhóm bạn ồn ào quanh một thanh niên ngoài 30 tuổi với những lời chúc hồ hởi, nhiệt thành:

- Tuổi trẻ tài cao, mới ngoài 30 xuân đã trưởng phòng cấp bộ! Chúc mừng! Chúc mừng!

Một anh bạn tỏ vẻ quan tâm nói với tân trưởng phòng:

- Phải nhớ sắp xếp lại vị trí bàn ghế cho phù hợp với phong thủy đấy! Bây giờ người ta chú ý nhiều đến chuyện này. Lên được trưởng phòng cũng có phần nhờ vào phong thủy.

- Biết vậy, nhưng cái phòng của tôi nó bé xíu! Cửa vào thì lúc nào cũng đóng vì người qua lại ồn ào, cửa sổ thì gió đông bắc lùa vào nên cũng đóng nốt. Ðiện bật suốt ngày, làm sao cho hợp với phong thủy?

- Cửa chính đóng thì phải mở cửa sổ cho không khí lưu chuyển. Ðể tránh gió thì làm thêm bức rèm che! Ông phải biết các yếu tố phong thủy liên quan trực tiếp đến sự ổn định và thăng tiến của ông đấy!

Thấy mọi người có vẻ quan tâm đến vấn đề phong thủy, anh bạn tiếp tục một hơi rất hùng hồn:

- Nói tới phong thủy là nói tới gió tới nước, cả các yếu tố như sông ngòi, đồi núi, không khí, ánh sáng, phương vị, mạch ngầm, thanh long bạch hổ, hãm địa, án sơn... Nếu chúng ta muốn yên ổn, muốn phát triển thì khi xây mộ, làm nhà, khi sắp xếp một văn phòng, một chỗ ngủ, thậm chí đặt một tấm gương soi, một chậu hoa cảnh... cũng đều phải chú ý hợp phong thủy.

Lời phân tích ấy khiến mọi người trong cuộc vui đều thấy có lý. Ðã có vài ý kiến xuýt xoa:

- Ðúng là phong thủy cần thiết cho đời sống thật! Thế sao có người bảo nó mê tín dị đoan? Hòn đất mà biết nói năng, thì thầy địa lý hàm răng chả còn?

Một anh khác nói:

- Tôi đang chuẩn bị xây nhà, hỏi một thầy phong thủy thấy nói dưới nền đất sâu khoảng 30 mét có mạch nước ngầm nên nhà không ổn định. Làm sao biết dưới sâu 30 mét có mạch ngầm nếu không khoan thăm dò?

- Thế ông thầy có bảo anh phải cúng đất, giải hạn không? Dự tính cái lễ ấy bao nhiêu tiền?

- Thầy bảo khoảng dăm sáu chục triệu.

- Này chớ có dại nghe lời xui ấy nhé! Vận dụng phong thủy
vào đời sống phải hiểu là nó vừa đơn giản vừa sâu xa, và đặc biệt là nó mang tính thực tiễn. Ðây là một ngành khoa học, tuy nhiên còn có những điều chưa giải
thích được vì thế mà một số kẻ giả danh thầy nọ, thầy kia lạm dụng thu lợi. Tin vào khoa học phong thủy nhưng tuyệt đối không nên tin vào chuyện cúng bái giải hạn là những chuyện tù mù nhé!