Nhân lên tinh thần phụng sự

Hưởng ứng lời kêu gọi của các cấp, các ngành, Hội thánh Cao đài Ban chỉnh đạo (Hội thánh) tỉnh Bến Tre đã vận động, quyên góp ủng hộ kinh phí mua vaccine và nhu yếu phẩm góp phần bảo đảm an sinh đối với đồng bào đang gặp khó khăn.

Đại diện Hội thánh Cao đài trao quà cho lực lượng phòng, chống dịch, người nghèo tại Bến Tre.
Đại diện Hội thánh Cao đài trao quà cho lực lượng phòng, chống dịch, người nghèo tại Bến Tre.


Cả tháng nay, ông Trần Tấn Hên, ngụ xã Long Phụng (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) là tín đồ Hội thánh cùng người dân địa phương đã đóng góp gần chục tấn gạo, khoai lang, rau củ... cho những vùng khó khăn. “Mình làm bằng tấm lòng với mong muốn chia sẻ khó khăn với bà con do ảnh hưởng của dịch Covid-19”, ông Hên giản dị chia sẻ.

Đến với Họ đạo An Thủy (huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), đại diện Ban hành thiện La Vạn Thái cho biết: Mùa dịch này Họ đạo đã chi 20 triệu đồng cho các đơn vị, tổ chức từ thiện để phòng, chống dịch. Ngoài ra, tín đồ trong Họ đạo còn nấu cơm từ thiện cho các chốt và khu cách ly mỗi ngày khoảng 500 phần; ủng hộ thực phẩm, rau củ, mì gói cho người dân tại các địa phương; các bệnh viện, khu cách ly với tổng số tiền khoảng 143 triệu đồng. Sắp tới Họ đạo sẽ vận động thêm dự kiến khoảng ba tấn gạo, 300 thùng mì gói, nhu yếu phẩm để giúp đỡ các hộ khó khăn trong địa bàn huyện Ba Tri.

Phối sư Ngọc Niêm Thanh, phụ trách hoạt động hành thiện của Hội thánh chia sẻ, đến nay Ban Thường trực Hội thánh đã vận động được 72 tấn gạo và 50 tấn rau, củ cùng hàng nghìn thùng mì gói để giúp cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bến Tre và các địa phương lân cận. Trong thời gian tới, Hội thánh sẽ tiếp tục kêu gọi tín đồ tiếp tục hành thiện theo nhu cầu của xã hội để giúp đỡ người dân gặp khó khăn.

Thời gian gần đây, nhiều tín đồ của Hội thánh của địa phương đã tích cực ủng hộ người dân gặp khó khăn bằng tất cả tấm lòng của mình để cùng Nhà nước chung tay phòng, chống dịch. Hiến pháp Lữ Minh Châu, Tổng Thư ký Hội thánh cho biết, sau phát động hơn 800 nghìn tín đồ đã tích cực phòng, chống dịch và đóng góp hành thiện. Ngoài vận động tiền, tùy tình hình thực tế tại các địa phương, các Ban đại diện ở các tỉnh sẽ tổ chức các hoạt động hành thiện như: bếp ăn từ thiện cho người nghèo, bệnh viện; quyên góp gạo, rau củ cho các khu phong tỏa, cách ly... Đến nay, Hội thánh đã ủng hộ hơn 560 triệu đồng vào Quỹ vaccine và hơn hai tỷ đồng vật phẩm tặng hộ dân nghèo tại các tỉnh, thành phố.

Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre, Phạm Thị Thanh Thảo đánh giá, thời gian qua, Hội thánh Cao đài Ban chỉnh đạo đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre thực hiện rất tốt công tác an sinh xã hội để hỗ trợ đồng bào gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Không chỉ hỗ trợ các địa phương trong tỉnh, Hội thánh còn hỗ trợ TP Hồ Chí Minh, các tỉnh lân cận vì mục tiêu chung giúp người dân giảm bớt khó khăn nhất là khi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.