Đồng lòng để chiến thắng dịch bệnh

Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong, vừa gửi thư kêu gọi toàn thể đồng bào, chiến sĩ, các tầng lớp nhân dân thành phố tiếp tục ủng hộ, tin tưởng, cảm thông, chia sẻ cùng thành phố trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Lời kêu gọi của người đứng đầu chính quyền TP Hồ Chí Minh đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của toàn thể người dân trong bối cảnh thành phố đang quyết liệt thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (Chỉ thị 16); số ca nhiễm hằng ngày trên địa bàn thành phố vẫn còn tăng cao, dịch bệnh vẫn diễn tiến phức tạp.

Thành phố đang trong giai đoạn rất khó khăn, phải căng mình đối mặt với đại dịch Covid-19 đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường, ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội. Với ý chí “chống dịch như chống giặc”, cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân thành phố đang ra sức chiến đấu với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ”, “mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị, địa phương là một pháo đài chống dịch”. 

Được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Trung ương, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp đồng bộ, toàn diện, mạnh mẽ và chủ động khắc phục các hạn chế, bất cập trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Việc áp dụng Chỉ thị 16 trên toàn địa bàn thành phố từ 0 giờ ngày 9/7 là một quyết định hết sức khó khăn, bởi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế và nhất là đời sống của người dân. Nhưng, vì sức khỏe và tính mạng của nhân dân, buộc thành phố phải chọn lựa và cùng nhau quyết tâm tận dụng “thời gian vàng” này để thực hiện các biện pháp kiềm chế, ngăn chặn sự lây lan, từng bước kiểm soát dịch bệnh. 

Qua hơn 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, thành phố đã có những thay đổi trong chiến lược phòng, chống dịch bệnh từ khâu xét nghiệm, điều trị bệnh, chăm lo cho người dân; đã đánh trúng vào vùng lõi của dịch bệnh cũng như bảo đảm cuộc sống cho người dân đang bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Những kết quả mà TP Hồ Chí Minh đạt được đã được Chính phủ công nhận và khẳng định hướng đi đúng. 

Đặc biệt, trong những ngày tháng khó khăn này, TP Hồ Chí Minh đã nhận được sự san sẻ, hỗ trợ của nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước cùng chung tay chống dịch Covid-19. Thành phố rất trân trọng ghi nhận và biết ơn những tình cảm quý báu, tấm lòng, sức người, sức của đã mang lại nhiều ý nghĩa trong cuộc chiến này. Đây sẽ là sức mạnh vô cùng to lớn để TP Hồ Chí Minh càng quyết tâm chiến thắng dịch bệnh… 

Cuộc chiến với “giặc Covid-19” còn dài và đầy cam go. Để TP Hồ Chí Minh sớm khống chế dịch bệnh, đòi hỏi toàn thể nhân dân thành phố thật sự đồng lòng, đồng sức, quyết tâm cùng thành phố “chiến đấu” trong trận chiến này. Thời gian qua, đâu đó vẫn còn xảy ra tình trạng tụ tập đông người, không thực hiện nghiêm giãn cách trong khu cách ly, phong tỏa, hay người dân còn ra đường nhiều khi không thật sự cần thiết… phần nào ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của thành phố. 

Chính vì thế, lời kêu gọi của Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cũng là lời nhắc nhở, chia sẻ mọi người dân hãy cùng thành phố chấp nhận hy sinh lợi ích trước mắt, chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội, các biện pháp phòng, chống dịch để sớm đưa TP Hồ Chí Minh trở lại trạng thái bình thường, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội “vì cả nước và cùng cả nước”.