Đa dạng các hoạt động trong Tháng Khuyến mại

Sự kiện Tháng Khuyến mại Hà Nội sẽ trở lại với người tiêu dùng Thủ đô trong những tháng cuối năm. Với sự đổi mới các hình thức bán hàng, đa dạng hóa sản phẩm cũng như mở rộng các điểm khuyến mại, chương trình năm nay hứa hẹn sẽ tạo được sức nóng cho thị trường bán lẻ trên địa bàn.

Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2014 thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Ảnh: THU HÀ
Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2014 thu hút nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Ảnh: THU HÀ

Theo lãnh đạo Sở Công thương TP Hà Nội, năm nay, bên cạnh việc kêu gọi các doanh nghiệp bán lẻ, Ban tổ chức Tháng Khuyến mại kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất có hệ thống phân phối và doanh nghiệp tham gia chương trình Bình ổn giá của thành phố tham dự. Đến nay, gần 500 doanh nghiệp với hơn 1.000 điểm khuyến mại, phủ rộng khắp địa bàn Hà Nội và một số khu vực lân cận đã sẵn sàng cho các hoạt động của Tháng Khuyến mại. Trong đó, gần 700 điểm khuyến mại thuộc các doanh nghiệp có chuỗi hệ thống phân phối. Cũng nhờ vậy, số điểm bán hàng khuyến mại ở khu vực ngoại thành đã tăng gần 30%. Nếu như mọi năm, số điểm bán hàng ở khu vực này ít ỏi, nhỏ lẻ, người dân ngoại thành khó tiếp cận với các cơ hội mua sắm hấp dẫn, thì năm nay, họ sẽ dễ dàng mua hàng khuyến mại, không cần di chuyển vào khu vực trung tâm nữa. Nhất là trong sự kiện Ngày Vàng (ngày 14 và 15-11), số lượng các điểm Vàng đã tăng lên gần 30 điểm với sự tham gia của các siêu thị, trung tâm thương mại lớn như HC, Pico, Hapro, Vinmart, Melinh Plaza, SaigonCo.op Mart, V+, Hiền Lương, Lan Chi, Big C... Các doanh nghiệp này đều cam kết sẽ áp dụng mức giảm giá sâu trong hai Ngày Vàng, lên đến 50% giá bán nhằm tạo ưu đãi lớn cho người tiêu dùng.

Với chủ đề "Đưa hàng Việt về nông thôn" nhằm hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,Tháng Khuyến mại Hà Nội năm nay tập trung vào các sản phẩm hàng hóa sản xuất trong nước. Ban tổ chức đã kêu gọi các Điểm Vàng thực hiện giảm giá tối đa các sản phẩm sản xuất trong nước, cũng như tổ chức một khu vực riêng trưng bày các sản phẩm giảm giá có xuất xứ Việt Nam. Qua đó, tạo cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận với hàng hóa trong nước với mức giá ưu đãi, tạo niềm tin và thói quen lựa chọn hàng Việt Nam trong tâm lý mua sắm của người dân. Bên cạnh đó, chương trình năm nay còn tạo sự liên kết chặt chẽ với hoạt động du lịch của Thủ đô bằng sự kiện "Ngày hội khuyến mại du lịch". Hơn 40 gian hàng của nhiều công ty lữ hành, khách sạn như Hanoi Tourist, CLB Lữ hành Hà Nội UNESCO, Hãng Hàng không Vietjet, Trung tâm xúc tiến du lịch Malaysia... sẽ giới thiệu tua du lịch, tuyến, điểm du lịch của Hà Nội và cả nước tới khách du lịch với nhiều ưu đãi, giảm giá. Qua đó, kích cầu du lịch kết hợp với mua sắm, đẩy mạnh tiêu dùng trên địa bàn.

Tổng Giám đốc Công ty CP Những Trang Vàng Việt Nam Nguyễn Thu Giang (đơn vị tư vấn tổ chức Tháng Khuyến mại) cho biết, cùng với hai sự kiện Ngày Vàng, Ngày hội khuyến mại du lịch, chương trình có chuỗi các sự kiện diễn ra trong suốt tám tuần lễ. Đó là Tuần Khuyến mại dành cho học sinh - sinh viên (từ ngày 10 đến 17-10); tuần bán hàng khuyến mại trực tuyến; ngày thứ sáu may mắn với hơn 100 doanh nghiệp tham gia; hội chợ Tháng khuyến mại với hơn 200 gian hàng tiêu dùng thiết yếu của các doanh nghiệp thương hiệu mạnh, các doanh nghiệp công nghiệp chủ lực và các sản phẩm từ nhiều vùng miền trên cả nước. Hàng loạt các mặt hàng, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, may mặc - thời trang, đồ gia dụng, điện tử - điện lạnh… sẽ được giảm giá từ 10 đến 50% tại hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trong suốt tháng 11-2015.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, việc triển khai Tháng Khuyến mại trong những năm qua cho thấy vẫn còn một số doanh nghiệp còn chưa tích cực phối hợp với ban tổ chức, các mặt hàng giảm giá còn thiếu hấp dẫn, chưa thực chất, công tác chăm sóc khách hàng, hậu mãi còn hạn chế… Do đó, Sở Công thương thành phố sẽ tích cực đốc thúc, kêu gọi các doanh nghiệp thực hiện giảm giá sâu, đăng ký những ngành hàng, mặt hàng khuyến mại phong phú hơn nữa để tạo được sự khác biệt của Tháng Khuyến mại Hà Nội 2015. Các doanh nghiệp tham gia đều phải ký cam kết bảo đảm chất lượng hàng hóa, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sở Công thương Hà Nội đã giao lực lượng quản lý thị trường hướng dẫn, tạo điều kiện để các điểm bán hàng khuyến mại, điểm vàng khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia thực hiện theo quy định của pháp luật. Phó Giám đốc Trần Thị Phương Lan khẳng định, Sở Công thương thành phố sẽ quyết liệt kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp nhái Điểm Vàng, điểm bán hàng khuyến mại… làm ảnh hưởng đến uy tín chung của Tháng Khuyến mại Hà Nội. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát các hoạt động khuyến mại, xúc tiến thương mại và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật nhằm bảo đảm tốt nhất quyền lợi người tiêu dùng.