Mở điểm bán hàng lưu động phục vụ người dân mua bánh trung thu

NDO -

Sáng 19/9, UBND phường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) đã tổ chức cho các cơ sở kinh doanh bánh trung thu trên địa bàn chuyển đến điểm bán hàng lưu động tại Trường tiểu học Chu Văn An (260 Thụy Khuê). Đây là nơi có không gian rộng, dưới sự kiểm tra, hỗ trợ của lực lượng chức năng nhằm bảo đảm việc người dân xếp hàng giãn cách, tuân thủ 5K phòng chống dịch. 

Người dân tuân thủ 5K khi mua bánh.
Người dân tuân thủ 5K khi mua bánh.
Mở điểm bán hàng lưu động phục vụ người dân mua bánh trung thu -1Tại đây, lực lượng chức năng hướng dẫn người dân xếp hàng đúng quy định, thực hiện đo thân nhiệt, sử dụng nước sát khuẩn và quét mã QR khai báo y tế online. 
Mở điểm bán hàng lưu động phục vụ người dân mua bánh trung thu -2
Ngay từ sáng, nhiều người đã xếp hàng bên ngoài chờ đến lượt vào trong mua bánh. 
Mở điểm bán hàng lưu động phục vụ người dân mua bánh trung thu -3
Mỗi người mua sẽ được phát phiếu mua hàng theo thứ tự. Mỗi lượt chỉ cho phép 5 người vào mua. 
Mở điểm bán hàng lưu động phục vụ người dân mua bánh trung thu -4
Do lượng người đến khá đông nên lực lượng chức năng thường xuyên phát loa thông báo yêu cầu người dân xếp hàng đúng quy định giãn cách. 
Mở điểm bán hàng lưu động phục vụ người dân mua bánh trung thu -5
Theo Phó Bí thư Thường trực Quận uỷ Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn, các cửa hàng bánh trung thu trên phố Thụy Khuê từ nhiều năm nay là nơi thu hút nhiều người dân đến mua sắm mỗi dịp rằm Trung thu. Với mong muốn của nhân dân, chính quyền đã tạo điều kiện trưng dụng trường học là nơi bán hàng. Tuy nhiên, việc mua hàng phải đảm bảo giãn cách xã hội, phát phiếu như phiếu đi chợ, xếp hàng đúng quy định mới cho bán. 
Mở điểm bán hàng lưu động phục vụ người dân mua bánh trung thu -6
Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi lượng lớn khách hàng đổ về mua bánh trung thu truyền tại phố Thụy Khuê, UBND phường đã bố trí để các cửa hàng có địa điểm bán rộng lớn hơn đảm bảo các yêu cầu phòng dịch tại trường tiểu học Chu Văn An. Các cơ sở còn lại cam kết đóng cửa và chỉ bán qua mạng, không để tụ tập đông người.
Mở điểm bán hàng lưu động phục vụ người dân mua bánh trung thu -7
Lần lượt từng khách hàng sẽ được di chuyển vào bên trong để chờ đến lượt mua. Rất nhiều khay bánh được các nhân viên liên tục vận chuyển từ cửa hàng ra điểm bán tập trung để việc mua hàng diễn ra nhanh chóng. 
Mở điểm bán hàng lưu động phục vụ người dân mua bánh trung thu -8
 Điểm bán hàng lưu động mở bán từ 8 giờ sáng đến 11 giờ và chiều từ 14 giờ đến 18 giờ.