Ghé chơi "mảnh đất nữ hoàng” của vùng Côte d’Azur thanh bình

NDO -

Được mệnh danh là "nữ hoàng" của vùng Côte d’Azur, Nice là thành phố du lịch lớn thứ hai nước Pháp với nhiều điểm đến hấp dẫn. Với bề dày lịch sử hơn 200 năm xây dựng và phát triển cùng những nét văn hoá đặc trưng riêng biệt, ngày 27/7/2021, Nice đã vinh dự được Tổ chức UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Ghé chơi "mảnh đất nữ hoàng” của vùng Côte d’Azur thanh bình
Ghé chơi
Thành phố Nice được thiên nhiên ưu đãi cho một khí hậu ôn hòa, phù hợp cho khách du lịch có thể tới khám phá bất kỳ thời điểm nào trong năm. (Ảnh: MINH DUY)
Ghé chơi
Hàng thủ công mỹ nghệ, dầu ô-liu nguyên chất và xà bông được sản xuất theo phương pháp thủ công… là các món đồ thường được du khách lựa chọn, có thể dễ dàng chọn lựa ở bất cứ đâu, từ những khu chợ, cửa tiệm trong phố cổ, cho tới những dãy hàng cao cấp. (Ảnh:MINH DUY) 
Ghé chơi
Thành phố Nice là tỉnh lỵ của tỉnh Alpes-Maritimes, thuộc vùng hành chính Provence-Alpes-Côte d’Azur của nước Pháp. Đứng trên đồi lâu đài, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh ấn tượng và nhịp sống náo nhiệt của thành phố Nice bên bờ Địa Trung Hải. (Ảnh: MINH DUY)
Ghé chơi
Những ngôi làng cổ nằm dọc theo sườn đồi, quay mặt ra biển khơi với tầm nhìn hàng dặm, vẫn giữ gần như nguyên vẹn vẻ đẹp thanh bình từ hơn 200 năm nay. (Ảnh: MINH DUY)
Ghé chơi
Nắng ấm là điều cuốn hút khách du lịch tới nơi đây. Nice được thiên nhiên ban tặng cho hơn 300 ngày nắng mỗi năm, thuận tiện cho mọi hoạt động của cư dân và du khách. (Ảnh: MINH DUY)
Ghé chơi
Những dãy nhà cổ được xây theo sườn dốc, gây không ít khó khăn nếu du khách muốn vận chuyển hành lý du lịch. Nhưng đó lại là trải nghiệm khó có thể tìm thấy được ở nơi khác. (Ảnh:MINH DUY) 
Ghé chơi
Tới Nice, du khách sẽ không thể nào bỏ ra cơ hội bước chân ra bãi biển, nơi gắn liền với cuộc sống bao đời của người dân miền Địa Trung Hải. (Ảnh: MINH DUY) 
Ghé chơi
Trong quá khứ, Nice đã chào đón nhiều người nhập cư từ khắp nơi như Italia, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hy Lạp... tới cư trú. Sự đa dạng văn hóa được thể hiện rất rõ trong các nhà hàng, quán ăn, tiệm cà- phê,... (Ảnh: MINH DUY)