Công ty Ðiện lực Hà Giang nỗ lực vì sự hài lòng của khách hàng

Thực hiện nhiệm vụ đưa điện lưới đến với đồng bào vùng cao Hà Giang trong điều kiện hết sức khó khăn, nhưng mỗi cán bộ, công nhân Công ty Ðiện lực Hà Giang luôn đoàn kết, vượt khó, từng ngày, từng giờ đưa điện lưới quốc gia đến các thôn, bản xa xôi, khó khăn.

Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang kiểm tra thực địa công tác giảm thiểu sự cố đường dây 110 kV.
Giám đốc Công ty Điện lực Hà Giang kiểm tra thực địa công tác giảm thiểu sự cố đường dây 110 kV.

Ông Hoàng Văn Thiện, Giám đốc Công ty Ðiện lực Hà Giang chia sẻ, trong năm qua, công tác vận hành nguồn và lưới điện của công ty luôn bảo đảm đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh, phát triển KT-XH và an ninh - quốc phòng của tỉnh. Các hạng mục sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng lưới điện thường xuyên được nâng cấp, bảo đảm chỉ tiêu độ tin cậy cung cấp điện đối với khách hàng. Bên cạnh đó, công ty đã triển khai hiệu quả các chương trình giảm tổn thất điện năng, thực hiện vệ sinh lưới điện bằng máy rửa sứ tại trạm. Ðưa vào vận hành các trạm biến áp chống quá tải, giảm tổn thất trên lưới 0.4kV. Hoàn thành hệ thống đọc chỉ số từ xa qua sóng điện thoại vào các công tơ đầu nguồn trạm biến áp công cộng. Qua đó, tạo sự nhanh chóng, chủ động phát hiện sự cố phụ tải để xử lý kịp thời. Mặt khác, công ty đã tăng cường ứng dụng công nghệ thu thập số liệu công-tơ điện tử qua sóng radio và thu thập số liệu qua đường dây điện hạ thế, sử dụng hóa đơn điện tử nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hạn chế các rủi ro, tổn thất thương mại.

Công ty Ðiện lực Hà Giang nỗ lực vì sự hài lòng của khách hàng -0
Khánh thành trung tâm điều khiển từ xa và trạm biến áp không người trực. 

Quy chế một cửa được thực hiện nền nếp, giảm thủ tục hành chính, thực hiện đúng thời gian, quy trình giải quyết cấp điện, sửa chữa đúng quy định. Bên cạnh đó, mở rộng, phát triển các dịch vụ giao dịch qua hình thức điện tử, tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận, tham gia và giám sát các dịch vụ của ngành điện. Ðể thuận tiện cho khách hàng, công ty áp dụng công nghệ thu tiền điện, chấm xóa nợ online qua thẻ khách hàng; mở rộng liên kết thanh toán tiền điện với tất cả các ngân hàng và các đối tác trung gian trên địa bàn. Nhờ đó, kết quả chỉ số tiếp cận điện năng, chỉ số đánh giá độ hài lòng của khách hàng luôn đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoạch giao.

Công ty quan tâm thực thi văn hóa doanh nghiệp, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng giao tiếp, quy trình nghiệp vụ kinh doanh về văn hóa ứng xử với khách hàng. Qua đó, mỗi nhân viên ngành điện đều có ý thức trách nhiệm, tôn trọng, lịch sự khi tiếp xúc với khách hàng, tận tình lắng nghe, giải quyết những ý kiến, đề nghị chính đáng. Gắn với đó là cải tiến công tác tổ chức, nâng cao năng lực thực thi công vụ, nhất là trong việc lắp đặt điện cho các thuê bao mới, sửa chữa sự cố, rút ngắn thời gian lắp đặt thiết bị điện cho thuê bao mới và khắc phục sự cố.