School@net công bố các phần mềm giáo dục đầu tiên trên di động

NDO -

NDĐT – Ngày 10-5, Công ty Công nghệ tin học nhà trường School@net công bố, 33 phần mềm giáo dục di động eMobile của doanh nghiệp Việt này đã được đưa lên các kho phần mềm chính của thế giới.

School@net công bố các phần mềm giáo dục đầu tiên trên di động

Ra đời từ năm 1998, School@net đã phát hành hơn 200 phần mềm giáo dục trên máy tính, trong đó có nhiều phần mềm nổi tiếng và được các nhà trường và học sinh, sinh viên sử dụng.

Từ năm 2010, công ty đã nhận thấy xu hướng sử dụng phần mềm trên máy tính đang thu hẹp và dần nhường chỗ cho phần mềm trên điện thoại di động và máy tính bảng. Đến năm 2013, School@net mới nghiên cứu môi trường di động và tìm công nghệ để chuyển đổi các phần mềm giáo dục của mình.

Đến nay, 33 phần mềm đã được xây dựng xong và đưa lên ba kho phần mềm chính là Apple Store, Google Play và Viettel Store. Các phần mềm này được chia làm ba nhóm: phần mềm luyện trí nhớ, phần mềm tìm hiểu nhanh, phần mềm học vần tiếng Việt và phần mềm tìm hiểu từ tiếng Việt. Phần mềm nặng nhất là 20M, nhẹ nhất là 3M, và người dùng có thể tải miễn phí.

Cũng trong ngày hôm nay, School@net ra mắt trang thông tin Cùng học tại địa chỉ http://cunghoc.thnt.vn. Đây là trang tập trung các phần mềm giáo dục của Công ty School@net. Đối tượng của trang này là học sinh, giáo viên, các nhà quản lý giáo dục, cha mẹ học sinh, Việt kiều ở nước ngoài có nhu cầu học tập, trao đổi theo các bài học, môn học trong phạm vi chương trình giáo dục của Bộ GD-ĐT.

Điểm nhấn của trang Cùng học là sự đa dạng, phong phú và chuẩn tắc về nội dung kiến thức của các phần mềm. Rất nhiều bộ phần mềm được thiết kế đầy đủ, bao quát trọn vẹn một nội dung kiến thức. Hiện tại, trang Cùng học đang thử nghiệm với hơn 80 phần mềm các loại, trong đó có đầy đủ các bài học, ôn luyện, vui chơi dành cho lứa tuổi mẫu giáo và tiểu học. Toàn bộ các phần mềm, ứng dụng trên trang Cùng học đều miễn phí trong giai đoạn thử nghiệm.