Facebook đã chi hơn 13 tỷ USD cho an toàn, bảo mật kể từ năm 2016

NDO -

Mới đây, Facebook cho biết, họ đã đầu tư hơn 13 tỷ USD vào các biện pháp an toàn và bảo mật kể từ năm 2016, vài ngày sau khi một số thông tin cho rằng mạng xã hội này không khắc phục được các tác động xấu trên nền tảng của mình mà các nhà nghiên cứu đã chỉ ra trước đó.

Facebook đã chi hàng tỷ USD cho an ninh, an toàn và bảo mật trong hơn 5 năm qua.
Facebook đã chi hàng tỷ USD cho an ninh, an toàn và bảo mật trong hơn 5 năm qua.

Gã khổng lồ truyền thông xã hội cho biết, họ hiện có 40 nghìn nhân viên làm việc chuyên về vấn đề an toàn và bảo mật, so với 10 nghìn người của 5 năm trước.

Theo tờ Wall Street Journal, Facebook đã nỗ lực giảm bớt những ảnh hưởng tiêu cực đến người dùng trẻ tuổi của ứng dụng Instagram và cũng cầu thị trước những cảnh báo của nhân viên về cách thức mà mạng xã hội này xử lý những thông tin có hại, như nạn buôn người hay bạo lực ở các nước đang phát triển.

“Trước đây, chúng tôi đã không giải quyết triệt để các vấn đề về an toàn và bảo mật trong quá trình phát triển sản phẩm, nhưng hiện nay, về cơ bản chúng tôi đã thay đổi cách tiếp cận đó”, Facebook chia sẻ.

Facebook cho biết thêm, nhờ việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đã giúp họ ngăn chặn khoảng 3 tỷ tài khoản giả mạo trong nửa đầu năm nay. Mạng xã hội này cũng đã loại bỏ hơn 20 triệu thông tin giả mạo có liên quan đến vaccine và đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, gã khổng lồ truyền thông mạng xã hội cũng đã xóa nhiều nội dung vi phạm các tiêu chuẩn về ngôn từ kích động thù địch trên Facebook và nền tảng chia sẻ hình ảnh Instagram nhiều gấp 15 lần so với lần báo cáo đầu tiên vào năm 2017.