Ðừng quên "mục tiêu kép"

-Lại có thêm mấy người nghi nhiễm Covid-19 sau khi tham gia một buổi sinh hoạt tôn giáo...

- Ờ, tình hình dịch bệnh vẫn rất chi là phức tạp. Phải tập trung phòng, chống cao độ thì mới có thể kéo giảm được sự lây lan. Nhưng mà...

- Mà sao, anh Ba?

- Tập trung cao độ cho việc phòng, chống dịch nhưng không được quên thực hiện "mục tiêu kép"!

- Ý của anh Ba là...?

- Là phòng, chống dịch phải đi đôi với phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội đó!

- Chuyện đó thì Tư tui biết rồi, muốn hỏi là anh Ba nhắc tới việc đó là có ý nhắm tới chuyện chi?

- Thì là mấy cái cầu trăm tỷ làm dở dang rồi bỏ hoang suốt mấy năm nay.

- Tưởng chi, mấy cái vụ đó thì Tư tui khá rành, để em tính coi có mấy công trình kiểu đó. Bắt đầu từ cầu Tân Kỳ Tân Quý...

- Cầu đó không rõ khởi công từ lúc nào nhưng...

- Bỏ hoang cỡ gần ba năm nay. Bên ngoài hàng rào tôn cao quây kín, bên trong là từng đoạn bê-tông lồi lõm, sắt thép ngổn ngang, gỉ sét. Trong khi đó, người dân có việc qua lại khu vực này phải đi qua hai cây cầu tạm bằng sắt ọp ẹp, cứ đến giờ tan tầm là xảy ra kẹt xe, va quệt như cơm bữa.

- Cách đó chừng hai cây số là...

- Là công trình cầu Bưng nối quận Bình Tân và Tân Phú đó, anh Ba. Cầu được khởi công hơn ba năm trước, nhắm tới việc giảm tải lưu thông trên đường Lê Trọng Tấn. Nghe nói kinh phí xây cầu là...

- Hơn 500 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành sau 20 tháng thi công. Tới nay, gần bốn năm trôi qua mà vẫn vướng chuyện giải phóng mặt bằng cho nên làm dở dang rồi "đắp chiếu" bỏ đó.

- Báo hại người dân sống gần đó chịu cảnh cầu không ra cầu, hầm không ra hầm. Cầu chờ đường, rồi đường chờ cầu, khổ hết biết.

- Khỏi tính đếm nữa vì trên địa bàn thành phố hiện có khoảng 40 công trình "rùa" kiểu đó. Trong khi dịch dã, công ăn, việc làm khó khăn, những công trình trăm tỷ đó mà khởi động lại thì cũng tạo việc làm cho không ít người lao động.

- Có việc làm đương nhiên là có thu nhập. Có thu nhập thì đương nhiên là có cơm ăn, áo mặc. Không lo đói cơm, rách áo thì đương nhiên là bảo đảm được an sinh xã hội.

- Ý anh Ba là vậy đó! Tập trung cao độ cho việc phòng, chống dịch bệnh nhưng cũng đừng quên... "mục tiêu kép".