Ứng dụng vì dân

- Khi gặp nạn, tàu bè trên biển thường...

- ... Phát tín hiệu kêu cứu khẩn cấp SOS!

- Bởi vậy, Trung tâm An sinh thành phố cũng vừa mới thành lập Đội SOS để hỗ trợ nhu yếu phẩm khẩn cấp cho người dân có nhu cầu dựa trên ứng dụng an sinh.

- Có phải cái ứng dụng mà hôm rồi được nói tới trong chương trình “Dân hỏi - Thành phố trả lời” không, anh Ba?

- Chính nó!

- Vậy chỉ cần tải ứng dụng đó về điện thoại di động và đăng ký tại https://ansinh.tphcm.gov.vn/. là muốn chi, gọi nấy, có liền?

- Có liền thì đúng rồi nhưng không thể muốn chi, gọi nấy được vì túi đồ cứu trợ an sinh chỉ giới hạn những sản phẩm dùng cho sinh hoạt thường ngày như gạo, dầu ăn, trứng, muối, nước mắm, nước tương, trái cây, rau củ... Ngoài ra còn...

- Còn có chi nữa, anh Ba?

- Đường, sữa hỗ trợ những gia đình có trẻ nhỏ, người già yếu, phụ nữ mang thai.

- Vậy là cũng sống khỏe qua ngày được rồi.

- Cái hay là ngồi nhà, khi cần thì vô ứng dụng yêu cầu hỗ trợ, Trung tâm an sinh thành phố sẽ tiếp nhận và kiểm tra. Nếu phù hợp sẽ tự động chuyển qua “hệ thống an sinh” để xử lý. Và sau đó là...

- Đến lượt Đội SOS ra quân vận chuyển đến những địa chỉ đã được hệ thống xác định?

- Phải rồi, cách làm nầy vừa chính xác, vừa nhanh gọn đáp ứng kịp thời yêu cầu khẩn cấp của người dân. Trong ngày đầu ra quân, Đội SOS đã giao được gần  400 túi an sinh cho những hộ dân cần cứu trợ khẩn cấp.

- Thì hôm vừa rồi lãnh đạo thành phố đã khẳng định là không để bất kỳ người nào không nhận được hỗ trợ hay thiếu lương thực, thực phẩm dẫn đến thiếu đói. Phải làm vậy mới đáp ứng được yêu cầu đó chớ.

- Thì vậy người ta mới nói, đó là một ứng dụng vì dân!