Sóng cả phải vững tay chèo!

- Ờ, thì cứ coi như là đau một lát mà mát cả đời vậy!

- Có phải anh Ba đang nói tới chuyện thành phố mình thực hiện giãn cách xã hội lần
thứ hai?

- Giờ ngoài chuyện đó ra đâu còn chuyện chi đáng quan tâm hơn nữa!

- Vậy anh Ba tính sao?

- Thực hiện nghiêm quyết định đó chớ sao! Cho dù thêm một ngày ngồi nhà là thêm...

- ... một ngày khó khăn. Vì thu nhập của những người lao động như anh em mình lúc bình thường cũng đâu dư giả, có của để dành mà "trường kỳ kháng chiến" được. Tháng rồi, coi như ngồi không cả ba mươi ngày. Nhưng có ngặt nghèo đến mấy cũng phải ráng cùng mọi người vượt qua giai đoạn nguy hiểm này.

- Thì nín nhịn, bớt mỗi thứ một chút, tùng tiệm thì cũng sống được qua ngày mà Tư. Với lại thành phố đâu đã để ai đói cơm, thiếu bữa. Anh Ba nghĩ...

- Nghĩ chi?

- Thành phố nên tập trung làm lần này cho thật rốt ráo, thật quyết liệt để dịch khỏi tái diễn cho mọi người yên ổn làm ăn.

- Anh Ba nói y chang nhiều người.

- Bộ chú mầy "phá rào" đi hỏi ý kiến nhiều người sao?

- Làm chi có chuyện đó! Anh Ba vô mạng xã hội mà coi, dân thành phố bày tỏ chính kiến, chia sẻ rần rần.

- Họ nói sao?

- Hết sức đồng tình và còn đề nghị thành phố thay vì kéo dài giãn cách hết đợt này tới đợt khác thì nên tập trung làm ráo riết, quyết liệt hơn nữa để cho dứt điểm như hồi năm ngoái.

- Chính xác! Như một lãnh đạo thành phố nói, bản thân Chỉ thị số 16 không phải là liều "thuốc tiên" đẩy lùi ngay Covid-19, mà chính sự hiểu đúng và thực hiện nghiêm túc, quyết liệt mới mang lại kết quả như mong muốn.

- Vậy cho nên, người dân phải hợp sức với chính quyền, trên dưới đồng lòng, muôn người như một. Sóng cả thì phải vững tay chèo mới vượt qua được.

TƯ BÚA