Sau cơn mưa, trời lại sáng

- Hệt như chịu nắng hạn lâu ngày mà thấy cơn mưa phía chân trời. Một cảm giác thật dễ chịu kiểu như vừa trút được một gánh âu lo dài ngày!

- Biết ngay là kiểu chi anh Ba cũng nói vậy khi hay tin quận 7 và huyện Củ chi đang "xanh hóa" hoàn toàn.

- Không chỉ vậy mà thành phố đang tính chuyện thí điểm nới lỏng hai nơi này để dần trở lại trạng thái bình thường mới. Chuyện nầy không khác chi...

- ...Nắng đẹp giữa những ngày đông, tháng giá thắp lên bao hy vọng tốt đẹp!

- Cái hay là hy vọng nầy chắc chắn sẽ trở thành hiện thực vì nó đang hiển hiện dần từ cuộc sống. Nói thiệt, những ngày ngồi nhà giãn cách xã hội, ngoài miệng nói cứng, nhưng trong lòng không khỏi hoang mang, lo lắng là còn phải giãn cách bao lâu nữa đây. Giờ thì khỏi lo!

- Chưa hết đâu, vẫn còn nhiều thứ phải lo lắm, anh Ba ơi!

- Cụ thể như...?

- Như lãnh đạo thành phố nói đó, hiện tại vừa phải lo chống dịch, vừa phải tính chuyện mở cửa trở lại sao cho an toàn, hiệu quả. Mà quan trọng nhứt là...

- ...Là chi?

- Tất cả mọi người phải chuẩn bị tâm thế sẵn sàng thay đổi thói quen sống hằng ngày để thích ứng với cuộc sống mới. Mọi thứ không đơn giản như trước nữa mà phải luôn song hành hai việc là vừa lo kiếm cơm, vừa lo tuân thủ phòng, chống dịch bệnh.

- Cũng phải thôi, trong trạng thái bình thường mới đó vẫn có những ca nhiễm cộng đồng nên phải thật sự cẩn trọng. Nhưng... Sau vụ nầy mọi người đã thấm thía câu "phòng bệnh hơn chữa bệnh" rồi nên rất có ý thức. Cộng với kinh nghiệm ứng phó của thành phố đã có trong phòng, chống dịch bệnh nữa thì cứ yên tâm là... sau cơn mưa trời lại sáng!

TƯ BÚA