“Pháo đài” gia đình

Gia đình là tế bào của xã hội đúng không Tư?

- Anh Ba mà đã nói vậy thì chắc là đúng vậy rồi!

- Tế bào khỏe mạnh thì cả xã hội khỏe mạnh!

- Kiểu này là anh Ba lại có phát kiến chi mới rồi?

- Phát kiến của người khác, anh Ba đây chỉ nương theo ý đó mà triển khai rộng ra thôi!

- Vậy ý là...?

- Là dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp hơn. Có cả nghìn ca nhiễm mỗi ngày mà cũng chưa biết chừng nào mới kéo giảm được. Vậy nên trong lúc này...

- Ý thức chấp hành nghiêm Chỉ thị số 16 của mỗi cá nhân có tính quyết định đối với kết quả phòng, chống đại dịch Covid-19 trên toàn thành phố?

- Chính xác! Giãn cách xã hội thời gian dài sẽ gây khó khăn cho tất cả mọi người. Bởi tất cả đều phải bó gối ngồi nhà và lúc này đây gia đình chính là nơi trú ẩn cuối cùng.

- Nếu nơi trú ẩn cuối cùng cũng không an toàn nữa thì thành ra là "không nơi ẩn nấp"?

- Ðó là nguy cơ nhãn tiền! Vậy nên, mỗi một thành viên phải có ý thức phòng, chống dịch bệnh ngay trong gia đình mình chứ không chỉ khi ra ngoài mới tuân thủ quy định 5 K.

- Như là...?

- Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, thoáng khí. Có việc cần kíp phải đi ra ngoài thì khi về phải xử lý vệ sinh sạch sẽ, an toàn trước khi bước vô nhà. Ở nhà thì thường xuyên rửa tay sát khuẩn... Tóm lại là...

- ... Mỗi gia đình phải trở thành một pháo đài phòng thủ kiên cố không để vi-rút SARS-CoV-2 khoan thủng. Mỗi gia đình khỏe mạnh, vững chắc thì tổ dân phố, khu phố mới an toàn, khỏe mạnh và thành phố mới đẩy lùi được dịch bệnh.