Đồng lòng vượt qua đại dịch

- Từ hôm 20 tới giờ, đường phố vắng lặng, cả thành phố như đang ngủ đông dưới nắng hè!

- Nhìn hơi khác lạ nhưng không có chi là khó hiểu cả!

- Đương nhiên rồi, bắt đầu từ ngày 20-6 thành phố tạm dừng hoạt động các loại xe buýt, xe khách, taxi và xe công nghệ dưới chín chỗ, ngoại trừ một số trường hợp ưu tiên. Nhìn thấy hơi lạ nhưng không có ai ngạc nhiên hay  kêu ca chi hết!

- Giờ mà có một xe taxi vẫn chạy trên đường thì mới là sự lạ, đáng nói, đáng kêu ca!

- Không có chuyện đó đâu anh Ba! Dân ta giờ ý thức cũng cao mà.

- Bằng chứng là...?

- Là Tư tui có việc đi qua mấy con phố thấy xe bốn bánh các loại nằm yên ở những nơi được phép đậu xe. Cậu tài xế taxi ngay sát nhà nói...

- Nói sao?

- Tụi tui nghỉ chạy xe coi như là thất nghiệp, mất thu nhập, nhưng vẫn chịu được, không sao hết. Chỉ mong thành phố làm mạnh tay để sớm dập được dịch bệnh để quay trở lại cuộc sống bình thường. Còn người thì còn làm ra tiền bạc chớ bao nhiêu tiền bạc đâu có mua được mạng sống của mình.

- Cậu ấy nói đúng, còn người thì còn của mà! Nhưng...

- Nhưng sao, anh Ba?

- Không phải ai cũng nghĩ được thấu đáo như vậy!

- Ý của anh Ba là...?

- Là vẫn có những người vẫn bất chấp các chỉ thị, quy định của thành phố, lén lút tổ chức các hoạt động bán hàng, chơi game, tụ tập đông người.

- Chắc là anh Ba muốn nói tới vụ hôm rồi UBND phường Phước Long B ở Thủ Đức xử phạt một chủ quán game lén mở cửa cho 
42 người tới chơi?

- Nói chung để nhắc nhở chung thôi vì nghe dân tình rồi báo chí nói là vẫn có một số người ở một số nơi lén lút đối phó việc giãn cách. Nên nhớ là...

- Nỗ lực dập dịch của cả thành phố sẽ vô nghĩa nếu một vài nơi sơ hở, để Covid-19 tiếp tục lây lan trong cộng đồng, kiểu như “tổ kiến hổng sụt toang đê vỡ”, đúng không, anh Ba?

- Chính xác! Đây là thời điểm rất cần sự đồng lòng của tất cả mọi người  để bịt kín mọi khe hở, chặt đứt chuỗi lây lan, đẩy lùi dịch bệnh.

- Thì chính  ông Phó Chủ tịch UBND thành phố đã khẳng định một tuần sắp tới là khoảng thời gian hết sức quan trọng để chặn đứng đợt dịch này mà!

- Vì thế cần đồng lòng để vượt qua đại dịch!