An toàn là trên hết

- Thành phố tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết tháng 9, anh Ba thấy sao?

- Thấy là phải tiếp tục ngồi nhà thêm hai tuần nữa và cũng thấy đó là điều cần thiết. Chuyện này cũng giống như...

- Người chưa hết ốm thì không nên ra gió?

- Chú ví von rất hay! Chưa hết bệnh mà cứ liều ra gió thì nguy cơ trở nặng, thậm chí biến chứng là rất cao. Tốt nhất là ngồi nhà cho thật sự khỏe rồi mới tính chuyện ra ngoài.

- Nói vậy cho vui thôi chớ Tư tui nghe mấy ổng trên thành phố nhắc nhở người dân rằng, 15 ngày tới là chuỗi ngày then chốt, ý nghĩa và thách thức.

- Then chốt, ý nghĩa nghĩa là sao?

- Vì đây là thời hạn quan trọng nhất, có tác dụng quyết định đối với toàn bộ công cuộc phòng, chống đại dịch Covid-19 của thành phố trong thời gian tới.

- Còn thách thức là chi?

- Là những yếu tố dịch tễ ảnh hưởng tiêu cực tới công tác phòng, chống dịch bệnh vẫn còn hiển hiện với nguy cơ cao. Có khắc chế, có vượt qua được để đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới hay không là việc không dễ chút nào hết!

- Vậy phải làm gì để vượt qua thách thức?

- Như các chuyên gia ngành y tế nói thì hiệu quả của công tác kiểm soát dịch bệnh và ý thức phòng ngừa của người dân là yếu tố có tính quyết định.

- Vậy thì anh Ba cố gắng ngồi yên trong nhà thêm nửa tháng nữa. Ai cũng có ý thức một chút thì chắc là sẽ vượt qua được đại dịch thôi!

- Còn Tư tui đọc báo thấy Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 nói là sẽ có nhiều điều chỉnh theo nguyên tắc "nhỏ nhất có thể, nhanh nhất có thể và cơ động nhất có thể". Tất cả đều hướng đến mục tiêu giảm phiền hà và đặt sự an toàn của người dân lên trên hết, trước hết.

- Ờ, an toàn là trên hết. Cứ vậy cho chắc! ■

Tư Búa