Thu hoạch lúa giúp nông dân vùng phong tỏa vì Covid-19

NDO -

Ngày 9/9, hàng chục chiến sĩ dân quân tự vệ; Đoàn viên thanh niên xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) đã xuống đồng lúa thôn Hiếu Lễ, thu hoạch lúa, chở về các điểm tập kết trong thôn, giúp người dân nơi đây an tâm trong thời gian thực hiện lệnh phong tỏa.

Đoàn thanh niên và dân quân tự vệ xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận thu hoạch lúa giúp người dân thôn Hiếu Lễ.
Đoàn thanh niên và dân quân tự vệ xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận thu hoạch lúa giúp người dân thôn Hiếu Lễ.

Do đang trong thời gian phong tỏa, nên toàn bộ thôn Hiếu Lễ đã “đóng băng”, xã đã ký hợp đồng với một số chủ phương tiện có máy gặt đập liên hợp ở các vùng khác chuyển đến để việc việc thu hoạch lúa được thuận lợi hơn.

Toàn thôn Hiếu Lễ xuống giống sản xuất 100 ha lúa. Tuy nhiên, đến thời điểm thu hoạch, ngày 7/9, phát hiện trong thôn có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, huyện Ninh Phước đã thiết lập vùng phong tỏa cách ly toàn bộ thôn với 901 hộ. Đồng thời, lập kế hoạch thu hoạch lúa giúp người dân.

Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hậu, Nguyễn Như Hùng Triết được Đảng ủy phân công trực chiến tại đồng ruộng và chỉ đạo tổ chức việc thu hoạch lúa, bán lúa cho thương lái, thu gom tiền và giao cho từng hộ dân ngay sau khi hết lệnh phong tỏa.

Dự kiến, khoảng 10 ngày tiếp theo, sẽ kết thúc thu hoạch. Năng suất bình quân khoảng hơn 80 tạ lúa tươi/ha.

Hình ảnh các chiến sĩ dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên giúp người dân thu hoạch lúa, góp phần tạo sức lan tỏa vai trò xung kích của tuổi trẻ trong phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.