Hỗ trợ nông dân Bình Thuận, Long An tiêu thụ thanh long

NDO -

Từ ngày 4/1, hệ thống siêu thị Big C, Tops Market và Go! thuộc Tập đoàn Central Retail đồng loạt triển khai chương trình hỗ trợ nông dân, đẩy mạnh tiêu thụ thanh long.

Hệ thống siêu thị Big C, Tops Market và Go! triển khai chương trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ thanh long. (Ảnh: Tập đoàn Central Retail cung cấp)
Hệ thống siêu thị Big C, Tops Market và Go! triển khai chương trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ thanh long. (Ảnh: Tập đoàn Central Retail cung cấp)

Hiện nay, phần lớn sản phẩm thanh long của Bình Thuận, Long An… vẫn chủ yếu xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua đường tiểu ngạch, tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Chương trình này nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng cả nước chung tay, đồng hành cùng nông dân trồng thanh long khi dịp Tết Nguyên đán đã cận kề, giảm bớt thiệt hại khi xuất khẩu thanh long gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch”.

Dự kiến, trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình, các siêu thị của Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 20 tấn thanh long, sẽ nâng dần sản lượng tiêu thụ căn cứ sức mua đang tăng mạnh dịp cuối năm.

Sản phẩm thanh long đạt tiêu chuẩn chất lượng được nhân viên của Central Retail thu mua trực tiếp từ nông dân và hợp tác xã, vận chuyển nhanh chóng đến hệ thống phân phối của tập đoàn với giá bán tốt. Ngày 4/1, thanh long ruột đỏ trong hệ thống ở miền nam 12.900 đồng/kg, khu vực Hà Nội 15.900 đồng/kg.

Hệ thống bán lẻ của Central Retail còn chế biến các món ăn, thức uống từ thanh long như: Bánh mì, bánh bông lan, thạch, sinh tố, nước ép… được người tiêu dùng ưa thích.