Hải Phòng: Ứng dụng công nghệ 4.0 trong phân phối nông sản

NDO -

Một mô hình phân phối đưa sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm sạch, an toàn đến với người dùng trên nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0 đã được chuyển giao và triển khai tại Hải Phòng sáng 4/11.

Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu (Quảng Ninh) chuyển giao mô hình phân phối nông sản, thực phẩm UBOFOOD cho doanh nghiệp tại Hải Phòng. (Ảnh: NGÔ QUANG DŨNG)
Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu (Quảng Ninh) chuyển giao mô hình phân phối nông sản, thực phẩm UBOFOOD cho doanh nghiệp tại Hải Phòng. (Ảnh: NGÔ QUANG DŨNG)

Đó là mô hình UBOFOOD đã được Tập đoàn Tuần Châu (Quảng Ninh) chuyển giao cho Công ty cổ phần khách sạn Hải Đăng (Hải Phòng) như một nỗ lực gắn kết giữa các doanh nghiệp, phối hợp cùng nhau đẩy mạnh hoạt động kinh doanh ẩm thực, du lịch phát triển tại hai địa bàn trọng điểm du lịch khu vực phía bắc là Hải Phòng và Quảng Ninh.

Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu, Chủ tịch UBOFOOD Việt Nam, Đào Hồng Tuyển cho hay, mô hình UBOFOOD có sự hợp tác của hơn 300 nhà sản xuất thực phẩm quy mô lớn như Công ty Ba Huân, Tập đoàn Minh Phú, Minh Dương… và hàng trăm, hàng nghìn các cơ sở sản xuất nông sản trong cả nước nhằm cung ứng nông sản một cách nhanh nhất đến tay người tiêu dung.

Hải Phòng: Ứng dụng công nghệ 4.0 trong phân phối nông sản -0
Chế biến thực phẩm tại cơ sở của UBOFOOD. 

Với sự trợ giúp của công nghệ 4.0, mô hình sẽ đảm đương việc phân phối nông sản sạch, thực phẩm an toàn, đặc sản các vùng miền và thực phẩm đã qua sơ chế, hoặc ăn ngay đến tay người tiêu dùng một cách tiện lợi, nhanh chóng thông qua các ứng dụng trên điện thoại thông minh hay máy tính có kết nối internet.

Mô hình cũng là giải pháp nhằm thúc đẩy mạnh mẽ việc hỗ trợ nông dân, ngư dân tiêu thụ nông sản, thực phẩm, hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm thời gian trong chăm lo bữa cơm gia đình an toàn, tiện lợi và giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng…

Sau khi triển khai tại Hà Nội, Hải Phòng, chuỗi hệ thống UBOFOOD dự kiến sẽ tiếp tục nhân rộng và phát triển tại các tỉnh, thành phố lớn như: Quảng Ninh, Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh.