Hải Phòng có thêm khu công nghiệp Tiên Thanh vốn đầu tư gần 4.600 tỷ đồng

NDO -

Một khu công nghiệp mới có vốn đầu tư gần 4.600 tỷ đồng cùng 5 dự án cấp mới và tăng vốn đầu tư của các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI) lên tới 231,5 triệu USD đã được Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng trao giấy chứng nhận đầu tư, chiều 22/6.

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng trao giấy chứng nhận đầu tư cho CTCP đầu tư KCN Tiên Thanh, tổng vốn đầu tư gần 4.600 tỷ đồng.
Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng trao giấy chứng nhận đầu tư cho CTCP đầu tư KCN Tiên Thanh, tổng vốn đầu tư gần 4.600 tỷ đồng.

Theo đó, Giấy chứng nhận đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tiên Thanh (huyện Tiên Lãng) đã được trao cho Công ty cổ phần đầu tư Khu công nghiệp Tiên Thanh với tổng vốn đầu tư 4.597 tỷ đồng.

Khu công nghiệp Tiên Thanh có quy mô 410ha tại 2 xã Tiên Thanh và Cấp Tiến (huyện Tiên Lãng). Đây là một trong những công trình trọng điểm của Hải Phòng, dự kiến sẽ được khởi công ngay trong năm 2022. Dự án kỳ vọng sẽ sớm tạo mặt bằng để gia tăng thu hút các nhà đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp, dịch vụ trong khi các khu công nghiệp trên địa bàn đều có tỷ lệ lấp đầy khá cao.

Hải Phòng có thêm khu công nghiệp Tiên Thanh vốn đầu tư gần 4.600 tỷ đồng -0
 Phối cảnh Khu công nghiệp Tiên Thanh (huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng).

Cũng trong chiều 22/6, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án FDI mới với số vốn 146,5 triệu USD và 2 dự án FDI tăng vốn đầu tư 85 triệu USD.

Trong đó, dự án sản xuất bộ phận linh kiện hệ thống an toàn thụ động ô-tô HMT Hải Phòng của Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghệ vật liệu mới HMT tại khu công nghiệp An Dương có tổng vốn đầu tư 75 triệu USD, dự kiến đi vào hoạt động trong quý I/2025;

Dự án phát triển Nam Đình Vũ CN3-03 kinh doanh dịch vụ logistics và kho bãi của nhà đầu tư ESR V Investor 4 Pte. Ltd tại Khu phi thuế quan và Khu công nghiệp Nam Đình Vũ với tổng vốn đầu tư 33 triệu USD, dự kiến đi vào hoạt động trong quý IV/2024;

Dự án Trung tâm công nghiệp GNP Nam Đình Vũ của Công ty trách nhiệm hữu hạn Classic Leaf Việt Nam với việc đầu tư xây dựng nhà xưởng, nhà kho cho thuê và các công trình phụ trợ. Dự án có tổng vốn đầu tư 38,5 triệu USD và dự kiến đi vào hoạt động trong quý II/2023.

Cùng với đó, Công ty trách nhiệm hứu hạn Phi Hong Việt Nam tại Khu công nghiệp An Dương cũng tăng vốn đầu tư sản xuất các thiết bị điện, điện tử cũng tăng vốn đầu tư từ 50 triệu USD lên gấp đôi là 100 triệu USD;

Công ty trách nhiệm hữu hạn Vật liệu nam châm Shin-Etsu Việt Nam tại khu công nghiệp Đình Vũ cũng tăng thêm 35 triệu USD cho dự án Nhà máy sản xuất các vật liệu đất hiếm, nâng tổng vốn đầu tư của nhà máy lên 442 triệu USD.