Moody’s nâng hạng triển vọng phát triển của SeABank lên Tích cực

NDO -

Ngày 31-5, Moody’s - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới công bố báo cáo cập nhật kết quả xếp hạng trong đó đánh giá triển vọng phát triển của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) từ mức Ổn định lên Tích cực.

Giao dịch khách hàng tại chi nhánh SeABank.
Giao dịch khách hàng tại chi nhánh SeABank.

Đồng thời, Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của SeABank ở mức B1 năm thứ 3 liên tiếp.

Triển vọng Tích cực của SeABank phản ánh đánh giá của Moody’s về những cải thiện về chất lượng tài sản của SeABank trong những năm gần đây, có thể dẫn đến chi phí tín dụng thấp hơn và lợi nhuận cao hơn, giúp nâng cao BCA của SeABank trong 12-18 tháng tới.

Moody’s kỳ vọng khả năng sinh lời tại SeABank sẽ cải thiện trong 12-18 tháng tới do lợi suất cao hơn từ cho vay cá nhân và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Vốn sẽ vẫn ổn định vì nguồn vốn nội bộ sẽ hỗ trợ tăng trưởng tài sản.

Bên cạnh đó, chất lượng tài sản của SeABank được cải thiện ổn định trong những năm gần đây. Tỷ lệ cho vay có vấn đề, bao gồm các khoản nợ xấu và trái phiếu do Công ty TNHH MTV Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) phát hành, đã giảm xuống 1,9% vào cuối năm 2020.

Moody’s là một trong những tổ chức đánh giá tín nhiệm hàng đầu quốc tế. Các báo cáo xếp hạng, đánh giá tín nhiệm của hãng này luôn là thước đo quan trọng được các nhà đầu tư quốc tế trên toàn cầu dựa vào đó để xem xét năng lực, sức khỏe tài chính và tín nhiệm của các đơn vị được xếp hạng.

Những năm gần đây, SeABank có sự tăng trưởng đáng kể cũng như đóng góp tích cực cho nền kinh tế nói chung. Hiện SeABank được đánh giá là một trong 17 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng năm 2021.

Trong quý I-2021, SeABank chính thức niêm yết và giao dịch trên HOSE với mã chứng khoán SSB và đã có những phiên tăng liên tiếp, đưa giá trị vốn hóa của SeABank nằm trong Top 12 ngân hàng có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch ngày 28-5, vốn hóa của SeABank đạt 47.141 tỷ đồng, tương đương hơn 2 tỷ USD…